'ธรรมนัส' ปัดล็อบบี้ ส.ส.ตามบิ๊กป้อมเยอะกว่า - สะพัดเสนอชื่อแย่งเก้าอี้ รมช.ที่ว่าง

เลือกตั้งและการเมือง

'ธรรมนัส' ปัดล็อบบี้ ส.ส.ตามบิ๊กป้อมเยอะกว่า - สะพัดเสนอชื่อแย่งเก้าอี้ รมช.ที่ว่าง

โดย thichaphat_d

24 ก.ย. 2564

11 views

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการลงพื้นที่ของพลเอกประวิตร และนายกรัฐมนตรีคนละจังหวัดว่า การที่ ส.ส.ไปแสดงตัวในการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ไม่ใช่การแสดงเจตจำนงเลือกอยู่กับพรรค


แต่ ส.ส.ที่มาจากภาคเหนือ ภาคอีสาน มารอประชุม ส.ส.พรรค และตนได้นัดทานข้าวกับ ส.ส.หลายคน เลยขอหัวหน้าและประธานยุทธศาสตร์ใช้พื้นที่ตรงนั้น ไม่ใช่เรื่องประลองกำลังกัน


เมื่อถามว่ามีข่าวว่าเป็นคนโทรล็อบบี้ ส.ส.ให้ไปกับหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัสตอบว่า ยืนยันไม่มี เพิ่งทราบจากข่าว ขออย่าไปมองแบบนั้น เพราะนายกฯ และรองนายกฯ ลงพื้นที่ไปแก้ปัญหาประชาชน เป็นหน้าที่ ส.ส.ในพื้นที่ที่จะไปต้อนรับนายกฯ หรือหัวหน้าพรรค


ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า การแยกลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตรไม่ใช่การวัดพลังอำนาจระหว่างกัน พล.อ.ประวิตร ยืนยันเองแล้วว่าทั้งสองจะรักกันจนวันตาย และพรรคมอบให้รองเลขาธิการพรรคคอยประสานงานเรื่องการลงพื้นที่


ส่วนจะแบ่งให้เท่าเทียมกันหรือไม่ ขอใช้คำว่าใกล้เคียงกันดีกว่า ที่มี ส.ส.เดินทางไปต้อนรับ พล.อ.ประวิตรมากกว่า อาจเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน


จากนี้ไปพรรคจะมอบหมายให้นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร รองเลขาธิการพรรค พปชร. ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานเวลา พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปลงพื้นที่ต่างๆ คงต้องบอกกับนายไผ่ว่า ต่อไปนี้ต้องมาช่วยกัน ถ้าไปพร้อมกันอีกก็ต้องจัดให้ดูเสมอๆ ต้องคุยกัน 


นอกจากนี้ ยังมีความเคลื่อนไหวในพรรคพปชร. ถึงตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ รมช.แรงงาน ที่ว่างลง มีกระแสข่าวนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กรรมการบริหารพรรค เสนอชื่อนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี กลุ่มสามมิตร และนายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์พิจารณา โดยเสนอเป็นการส่วนตัว


และมีรายงานข่าวว่า นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร รองเลขาธิการพรรค อาจถูกเสนอชื่อแข่ง และให้จับตาว่า พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา จะถูกเสนอชื่อเป็น รมต.ด้วยหรือไม่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/VRFK1itvByQ

คุณอาจสนใจ

Related News