เจออีก! ด.ญ.วัย 13 สูญเงินหมื่น โดนหลอกซื้อมือถือเรียนออนไลน์ ร้านเดียวกับน้องก้องถูกโกง

สังคม

เจออีก! ด.ญ.วัย 13 สูญเงินหมื่น โดนหลอกซื้อมือถือเรียนออนไลน์ ร้านเดียวกับน้องก้องถูกโกง

โดย thichaphat_d

24 ก.ย. 2564

184 views

ราชบุรี-เด็กหญิง อายุ 13 ปี ชาวต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี แจ้งว่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ หลอกขายโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน รุ่น โปร 11 หน่วยความจำ 256 GB มือสอง จากร้านค้าร้านหนึ่งที่ลงขายในอินสตาแกรม แต่กลับไม่ได้ของ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : จับแล้ว! แม่ค้าออนไลน์ หลอกขายมือถือ เด็ก 14 เครียดเส้นเลือดสมองแตกดับ


ทั้งที่โอนเงินค่าโทรศัพท์ไปแล้วถึง 14,000 บาท ซึ่งเป็นร้านเดียวกับที่น้องก้อง ด.ช.ชั้น ม.2 ใน จ.เชียงใหม่ สั่งซื้อโทรศัพท์ไปเหมือนกัน แต่กลับไม่ได้ของทำให้เกิดอาการเครียด จนเส้นเลือดในสมองแตก


โดยผู้เสียหายเล่าว่า โทรศัพท์ของตนมีปัญหาในการเรียนออนไลน์ จึงได้ลองค้นหาโทรศัพท์มือสองทางออนไลน์ ซึ่งราคาถูกกว่าร้านอื่นนิดหน่อย จึงได้ปรึกษากับแม่ ซึ่งแม่ก็เห็นว่าดี และจะได้มาเอาทำยูทูป เพื่อหารายได้เสริมด้วย เนื่องจากตนเองเคยไปประกวดในรายการหนึ่ง จึงคิดว่าจะทำเรื่องแบบนี้ลงในยูทูบ



ทางร้านก็บอกว่าถ้าโอนเลยจะลดให้ 1,000 บาท เหลือ 14,000 บาท จึงได้ตกลง เพราะเข้าไปดูในรีวิวของร้านพบว่ามีคนซื้อเยอะมาก และมีหน้าคนซื้อมาแปะใน IG ของร้านด้วย จึงทำให้เกิดความเชื่อใจ และแม่ก็โอนเงินไปให้ โดยเป็นการโอนแบบพร้อมเพย์ ในวันที่ 17 ก.ย. เวลา 17.00 น. และนัดส่งภายใน 2 ชั่วโมง หลังจากที่โอนเงินไปแล้ว ทางแมสเซนเจอร์


เพราะทางร้านบอกว่าอยู่กรุงเทพฯ ระยะทางจากกรุงเทพฯ ถึงราชบุรี ก็จะประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากโอนไปแล้วก็รอรับของ จนกระทั่งดึกของก็ยังไม่มา แต่ก็คิดว่าคนส่งอาจจะติดเคอร์ฟิว จนตอนเช้าของก็ยังไม่มา จึงได้สอบถามกลับไปทางร้าน แต่ร้านอ่านไม่ตอบ รอจนเย็นจึงคิดว่าน่าจะโดนโกง แม่ก็เลยพาไปแจ้งความที่ สภ.โพธาราม


โดยตนเองนั้นอยากได้เงินคืน เพราะเงินจำนวนนี้บางคนอาจจะคิดว่าไม่มาก แต่สำหรับครอบครัวของตนเองนั้น มันมากที่สุด เพราะเงินจำนวนนี้สามารถที่จะเอามาใช้จ่ายได้นาน อยากให้ทางร้านเห็นใจและอย่าไปหลอกใครอีก


แต่ในเรื่องคดีก็อยากจะให้ทางตำรวจได้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้คนอื่นได้ถูกหลอกเหมือนกันตนเองอีก ซึ่งตอนนี้ลูกสาวรู้สึกผิดจนทำให้เกิดอาการเครียด สภาพจิตใจแย่มาก กลัวจะมีผลกระทบต่อการเรียนด้วย


ด้าน ตำรวจ สภ.โพธาราม เผยว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนรับแจ้งเป็นคดีแล้ว และเมื่อทำการสอบปากคำผู้เสียหายแล้วก็จะต้องทำการออกหมายเรียกผู้ที่รับโอนเงิน มาสอบปากคำ ซึ่งถ้าหากเป็นผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชี ก็จะมีความผิดด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sfHymkXHuaQ

คุณอาจสนใจ

Related News