ใจถึงสุดๆ! ควัก 10 ล้าน ซื้อกล้วยด่างอินโด ยันซื้อแล้วได้กำไร คนจองแล้วหน่อละ 2 ล้าน

สังคม

ใจถึงสุดๆ! ควัก 10 ล้าน ซื้อกล้วยด่างอินโด ยันซื้อแล้วได้กำไร คนจองแล้วหน่อละ 2 ล้าน

โดย thichaphat_d

24 ก.ย. 2564

122 views

นายสุธาร สิทธิธัญญากร พ่อค้าต้นไม้ เดินจากกรุงเทพมหานคร มาที่บริเวณเขายายดา อำเภอเมือง จ.ระยอง เพื่อนำกล้วยด่างราคา 10 ล้านบาท มาส่งในพื้นที่ ให้นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี ผู้ซื้อ ซึ่งนำเงินสด ๆ จำนวน 5 ล้าน 5 แสนบาท (เงินส่วนที่ยังคงค้างชำระ จากเงินที่มัดจำไปแล้ว 4 ล้าน 5 แสนบาท) มาจ่ายให้กับพ่อค้าต้นไม้


นายนิรินาทย์ ผู้เป็นคนซื้อ บอกว่า เดิมเป็นพ่อค้าจิวเวอรี่ ทำธุรค้าพลอยอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ช่วงโควิด-19 ระบาด ธุรกิจค้าเครื่องประดับเพชรพลอยซบเซามาก จึงลองหาความรู้เรื่องทั่วไป พอดีไปเจอเรื่องกล้วยด่างเห็นว่ามีราคาดี จึงศึกษาอย่างจริงจัง


โดยเริ่มทดลองซื้อ หน่อราคา 8 หมื่นบาท ดูแลรักษา จนโตขายได้ในราคา 1 แสน 8 หมื่นบาท จึงหันมาทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง ซึ่งล่าสุดได้เจอกับกล้วยด่างต้นนี้ เป็นพันธุ์แดงอินโด ชื่อว่า เดอะลอร์ด คือ ใบจะด่าง มีถึง 3 ลายในต้นเดียว ประกอบด้วยลายตุ๊กแก / ลายวาร์กิล และลายแกแลคซี่ เลยตกลงซื้อในราคา 10 ล้านบาท


นายนิรินาทย์ บอกว่ากล้วยด่างต้นนี้ จะทำกำไรได้อีก เพราะว่าตอนนี้มีหน่อแล้ว 3 หน่อ มีคนจองแล้วหน่อละ 2 ล้านบาท และต้นกล้วยแต่ละต้น จะมีหน่อไม่ต่ำกว่า 10 หน่อ เชื่อว่าจะทำกำไรได้ต่อไปอีก


ส่วนนายสุธาร คนขาย เล่าว่า ปกติจะมีคนซื้อเพียงต้นเล็ก ๆ 2-3 ล้าน ยังไม่มีใครใจถึงเท่านายนิรินาทย์ ที่ควักเงิน 10 ล้านซื้อต้นกล้วยด่างอินโด ถือว่าสุดยอดมาก ๆ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ML5Rha1w1XU

คุณอาจสนใจ

Related News