ภูกระดึงเตรียมเปิดแล้ว 1 ต.ค.นี้ เข้มโควิดสุดๆ นทท.ต้องฉีดวัคซีน หรือมีผลตรวจ

สังคม

ภูกระดึงเตรียมเปิดแล้ว 1 ต.ค.นี้ เข้มโควิดสุดๆ นทท.ต้องฉีดวัคซีน หรือมีผลตรวจ

โดย thichaphat_d

24 ก.ย. 2564

146 views

ภูกระดึง กลับมาเปิดอีกครั้ง 1 ต.ค.64 ในรูปแบบ Covid Free Setting นักท่องเที่ยวตัองฉีดวัคซีนครบโดสตามที่กำหนด หรือ ตรวจ RT-PCR หรือ ATK ไม่เกิน 3 วัน


นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่า หลังจากมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางอุทยานฯภูกระดึง ได้มีประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติประจำปี โดยให้มีการปิดตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 และมีคำสั่งสั่งปิดต่ออีกตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน -30 กันยายน 2564


หลังจากสถานการณ์ปัจจุบัน การระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จึงได้กำหนดเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ประจำปีการท่องเที่ยว 2565 ในวันที่ 1 ตุลาคม 64 เป็นต้นไป


เนื่องจากสภาพพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง มีความพิเศษในการเข้ามาท่องเที่ยวและพักแรม ซึ่งต้องเดินเท้าเพื่อให้เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวและพักแรม ในระยะทางไกลและชันมาก ทำให้การเดินทางต้องใช้กำลังและการหายใจอย่างหนักหน่วง


จึงมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้งนี้ รวมถึงต้องค้างแรมในพื้นที่เดียวกัน ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง ทั้งเต็นท์ และบ้านพัก เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จึงได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด สำหรับนักท่องเที่ยว


โดยให้ผู้ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติภูกระดึง และขึ้นเขา พักค้างแรม ต้องปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของการทรวงสาธารณสุข และปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของจังหวัดเลย โดยกำหนดให้นักท่องเที่ยวปฎิบัติตามหลักเกณฑ์การรับวัคซีน ตามที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงกำหนด นักท่องเที่ยวต้อง


1.ได้รับการฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา 1 เข็ม ไม่น้อยกว่า 14 วัน หรือ

2.ได้รับการ ฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา แล้ว 2 เข็ม หรือ

3.ได้รับการฉีควัคซีน ซิโนแวค 2 เข็ม หรือ

4.ฉีดวัคซีนแบบผสม (ซิโนแวค เข็มที่ 1 และ แอสตราเซเนกา เข็มที่ 2) หรือ

5.ได้รีบวัคซีนยี่ห้ออื่น ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด หรือ

6.แสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ด้วยชุด Antigen Test Kit หรือวิธี RT-PCR ภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชม.(3 วัน)


และนักท่องเที่ยวต้อง “สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ตลอดระยะเวลาการท่องเที่ยว” ในอุทยานแห่งชาติภูกระดึงด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DmmEysnIpyQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ภูกระดึง ,อุทยานแห่งชาติ

คุณอาจสนใจ

Related News