'อนุทิน' โต้ข่าว 'สุดารัตน์' ปูดไทยไม่ยอมลงนามรับ 'ไฟเซอร์' จากสหรัฐฯ

สังคม

'อนุทิน' โต้ข่าว 'สุดารัตน์' ปูดไทยไม่ยอมลงนามรับ 'ไฟเซอร์' จากสหรัฐฯ

โดย thichaphat_d

24 ก.ย. 2564

54 views

ดราม่าเรื่องวัคซีนไฟเซอร์ที่สหรัฐฯจะบริจาคให้ไทยอีก 1 ล้านโดส หลังจากที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ บินไปที่สหรัฐฯ และได้หารือกับ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้เข้าพบนางแทมมี่ ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา พรรคเดโมแครต ช่วงหนึ่งได้พูดถึงวัคซีนไฟเซอร์ล็อตบริจาคที่เหลืออีก 1 ล้านโดส ที่ยืนยันว่าสหรัฐฯพร้อมส่งมอบ แต่ไทยยังไม่ส่งเอกสารตอบรับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 'สุดารัตน์' บินเจอ 'แทมมี่' เผยสหรัฐฯ รอส่งไฟเซอร์ให้อีก 1 ล้านโดส แต่ยังไม่ได้เอกสารจากไทย ด้าน กต.ชี้แจงแล้ว


ในเวลาต่อมา ทางฝั่งของกระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกมาชี้แจง ระบุว่า รัฐมนตรีดอน ปรมัตถ์วินัย อยู่ระหว่างไปประชุมที่สหรัฐฯ และมีแผนเข้าหารือกับ ส.ว.แทมมี่ ในครั้งนี้ด้วย ยืนยันที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุข ได้ประสานกับสถานทูตสหรัฐมาต่อเนื่อง



ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า การที่ไทยไม่ยอมลงนามรับวัคซีนไฟเซอร์บริจาคจากสหรัฐฯ ไม่เป็นความจริง ยืนยันไม่เคยมีหนังสือแจ้งจากสหรัฐฯ พร้อมให้ไปสอบถามข้อเท็จจริงจากคนที่ให้ข้อข่าวนี้มา



ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ยืนยันไม่มีเจตนาดิสเครดิตรัฐบาลอย่างใด และไม่ใช่การตัดหน้า เข้าพบ ส.ว.แทมมี่ก่อนนายดอน เพราะได้นัดหมายล่วงหน้า 2 เดือน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/oBe1pOVy6Sg


คุณอาจสนใจ

Related News