เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 24 ก.ย.64 ดราม่าไฟเซอร์สหรัฐฯ-รวบแม่ค้าโกงขายมือถือ-คลิปหนุ่มเกียร์อาร์คนใหม่

สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 24 ก.ย.64 ดราม่าไฟเซอร์สหรัฐฯ-รวบแม่ค้าโกงขายมือถือ-คลิปหนุ่มเกียร์อาร์คนใหม่

โดย thichaphat_d

24 ก.ย. 2564

76 views

-หญิงหน่อย บินพบ ส.ว.แทมมี่ เผยอเมริกา พร้อมส่งไฟเซอร์ที่เหลืออีก 1 ล้านโดสให้ แต่รัฐบาลไทยยังไม่ส่งเอกสารตอบรับมา ด้านโฆษก กต. โร่แจงสหรัฐฯ อยู่ระหว่างดำเนินการภายใน ยังไม่ได้ประสานงานด้านเอกสารใดๆ กับหน่วยราชการไทยทั้งสิ้น


-คิกออฟวันนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ฉีดเข็ม 3 ประเดิม 15,000 คน ย้ำไม่รับวอล์กอิน ทุกคนต้องมี SMS ยืนยันเท่านั้น ด้าน รพ.บุษราคัม เตรียมปิด 30 ก.ย.หลังยอดโควิด กทม.ลด เผยภารกิจ 130 วัน ดูแลผู้ป่วยกว่า 2 หมื่นคน


-รวบสาว 18 หนึ่งในแก๊งหลอกขายมือถือทางออนไลน์ ทำเด็กชายวัย 14 ปี เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต เจ้าหน้าที่คุมตัวสอบที่ บช.สอท. เร่งขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ส่วนที่ราชบุรี โผล่อีกราย เด็กหญิงวัย 13 ปี ถูกหลอกโอนเงินฟรี แต่ไม่ได้ของ เหตุหลงเชื่อร้านสร้างภาพลงรีวิวปลอมแปะหน้าไอจี แม่ร่ำไห้ลูกเครียด รู้สึกผิดที่ทำให้เสียเงิน


-สุดทน วัยรุ่นคลั่ง 20 ชีวิต พร้อมอาวุธครบมือ ยกพวกตีกันกลางถนนบ้านคำป่าหลาย มุกดาหาร ชาวบ้าน ทั้งรำคาญ ทั้งหวาดกลัว เสียงดังคล้ายปืนดังสนั่นข้ามคืน ตำรวจเร่งล่าตัวโจ๋ทั้งสองฝ่าย


-หนุ่มเกียร์อาร์คนใหม่ เถียงดังลั่นถนน ก่อนตั้งใจถอยเก๋งชนกระบะกลางแจ้งวัฒนะ คู่กรณีเผย ถูกปาดหน้า ตกใจบีบแตรไป 1 ที จนมีเรื่องเรื่อง แถมตอนลงไปเคลียร์ได้กลิ่นเหล้าหึ่ง


-หมอปลา งานเข้า ตำรวจร้อยเอ็ด จ่อเรียกให้ปากคำ “คดีหมิ่นประมาทฯ” หลังแฉเจ้าหน้าที่ เรียกเงินพาคนไปบำบัดยาเจ้าตัวไม่หนักใจถูกฟ้องร้อง เดินหน้าย้ายผู้ป่วยออกจากศูนย์ไปส่งบ้านต่อเนื่อง


-บอร์ด คปภ. สั่งเอเชียประกันภัย หยุดรับประกันภัยชั่วคราวทันที คุมเข้มห้ามรับลูกค้ารายใหม่ เคลียร์จ่ายค่าเคลมลูกค้ารายเดิมให้หมด ห้ามเคลื่อนย้ายหรือจำหน่ายทรัพย์สิน


-น้ำป่าดอยอินทนนท์ทะลักท่วม หมู่บ้านในเขตเทศบาลตำบลจอมทอง พื้นที่เกษตรและแปลงดอกทานตะวันจมน้ำเสียหาย ปภ. แจ้งเตือน 44 จังหวัด รับมือฝนตกหนักสุดสัปดาห์นี้


เรื่องเล่าการเมือง


-ดราม่าเรื่องวัคซีน หลังคุณหญิงสุดารัตน์ บินไปที่สหรัฐฯ และได้หารือกับ ส.ว.แทมมี่ ช่วงหนึ่งพูดถึงวัคซีนไฟเซอร์ล็อตบริจาคที่เหลืออีก 1 ล้านโดส ที่ยืนยันว่าสหรัฐฯพร้อมส่งมอบ แต่ไทยยังไม่ส่งเอกสารตอบรับ


ทางฝั่งของกระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกมาชี้แจง ระบุว่า รัฐมนตรีดอน ปรมัตถ์วินัย อยู่ระหว่างไปประชุมที่สหรัฐฯ และมีแผนเข้าหารือกับ ส.ว.แทมมี่ ในครั้งนี้ด้วย ยืนยันที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุข ได้ประสานกับสถานทูตสหรัฐมาต่อเนื่อง


ขณะที่นายอนุทิน โต้ไทยไม่ยอมลงนามรับวัคซีนไฟเซอร์บริจาคจากสหรัฐฯ ไม่เป็นความจริง ยืนยันไม่เคยมีหนังสือแจ้งจากสหรัฐฯ พร้อมให้ไปสอบถามข้อเท็จจริงจากคนที่ให้ข้อข่าวนี้มา


ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ยันไม่มีเจตนาดิสเครดิตรัฐบาลอย่างใด และไม่ใช่การตัดหน้า เข้าพบ ส.ว.แทมมี่ก่อนนายดอน เพราะได้นัดหมายล่วงหน้า 2 เดือน


-ศปก.ศบค.ที่มีพลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสมช. ในฐานะผู้อำนวยการ เห็นชอบเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 27 กันยายน ให้ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 2 เดือน หรือจนกว่า พ.ร.ก.โรคติดต่อ จะมีผลบังคับใช้ รวมถึงเสนอเลื่อนการเปิดพื้นที่ Sandbox เป็นพื้นที่นำร่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ 5 จังหวัด จากเดิมวันที่ 1 ตุลาคม เป็นวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564


นอกจากนี้จะเสนอให้ผ่อนคลายกิจกรรมการการเพื่มขึ้น เช่น เปิดพิพิธภัณฑ์ กีฬา ติวเตอร์ สปา โรงหนัง และร้านอาหารที่เล่นดนตรี ส่วนการเคอร์ฟิว ยังเป็นไปตามเวลาเดิมคือตั้งแต่ 21.00 น. ถึง 04.00 น. รวมถึงยังขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางข้ามจังหวัด ทั้งนี้จะต้องรอที่ประชุมใหญ่ ศบค.พิจารณาให้ความเห็นชอบอีกครั้ง


-พรรคพลังประชารัฐจัด ธรรมนัสควงพลเอกวิชญ์ นั่งหัวโต๊ะ ปัดล็อบบี้ ส.ส.ต้อนรับบิ๊กป้อมมากกว่าบิ๊กตู่ ขณะพลเอกวิชญ์รับโจทย์ใหญ่คือสร้างความปรองดองภายในพรรค ย้ำ ไม่มีใครคิดย้ายออกแน่นอน


ขณะที่ทางพรรคเผยจากนี้ จะมอบหมายให้นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร รองเลขาธิการพรรค เป็นผู้ประสาน ส.ส.ร่วมภารกิจคณะบิ๊กตู่ – บิ๊กป้อม เพื่อให้ได้รับรู้ปัญหาโดยตรง เผยเพราะเป็นคนทำได้ดี คุยได้ทุกคน


-นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ดูการบริหารจัดการน้ำอีก 3 จังหวัด สุโขทัย, นครราชสีมา, นครศรีธรรมราช ถูกจับสังเกตเป็นพื้นที่แกนนำสำคัญของพรรคพลังประชารัฐ


ขณะที่วานนี้ นายกฯ เดินทางเข้ามาเป็นประธานประชุมสภากลาโหมครั้งแรก นับตั้งแต่มาตรการโควิด โดยไม่มีพล.อ.ประวิตร เข้าร่วม


โดยนายกฯ ยัน "ผมกับพี่ป้อมไม่มีอะไรกันเลย ยังรักกันเสมอ ยืนยันไม่มีขัดแย้ง" ขณะที่โฆษกกระทรวงกลาโหม ขอสื่อหยุดเสี้ยมความขัดแย้ง ยัน 3 ป.ยังเป็นพี่น้องที่เหนียวแน่น



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7MewmM2brzU

คุณอาจสนใจ

Related News