สอท.ล็อกเป้าคนร้ายโกง ‘น้องก้อง’ – ‘สิระ’ รับเรื่อง ‘ซ้อปลา’ ถูกตำรวจค้นบ้านรีดเงิน

อาชญากรรม

สอท.ล็อกเป้าคนร้ายโกง ‘น้องก้อง’ – ‘สิระ’ รับเรื่อง ‘ซ้อปลา’ ถูกตำรวจค้นบ้านรีดเงิน

โดย nicharee_m

23 ก.ย. 2564

68 views

สอท.ล็อกเป้าคนร้ายโกง ‘น้องก้อง’


ความคืบหน้ากรณีของน้องก้อง เด็กชายวัย 14 ปี เก็บเงินซื้อมือถือ สั่งซื้อกับแม่ค้าออนไลน์รายหนึ่ง สุดท้ายถูกหลอกเงินไปไม่ได้ของ จนน้องเครียดป่วยเข้าโรงพยาบาลและเสียชีวิต เพราะเส้นเลือดในสมองแตก ล่าสุดตำรวจไซเบอร์มีเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว


พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบตัวมิจฉาชีพหลอกขายไอโฟนเด็ก ม.2 ผ่านไอจีแล้ว จากการติดตามเส้นทางการเงินจากสลิปโอนเงิน อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเอาผิด กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมจากผู้เสียหายคนอื่น และจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี พร้อมกับบอกว่าตำรวจยังไม่อยากเปิดเผยรายละเอียดมาก เพราะคนร้ายอาจจะไหวตัวทันแล้วหลบหนีไป


‘สิระ’ รับเรื่อง ‘ซ้อปลา’ ถูกตำรวจค้นบ้านรีดเงิน

กรณีแม่ค้าออนไลน์สงขลา แฉถูกตำรวจรีดเงิน 5 ล้านบาท วันนี้ สส.สิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ไปรับหนังสือร้องเรียนจากผู้เสียหาย ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งสอบข้อเท็จจริงแล้ว


เมื่อวานนี้ พลตำรวจโทรณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 มีคำสั่งถึงผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสงขลา ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนสวนข้อเท็จจริง กรณีนางสาวกมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ อายุ 25 ปี แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ ‘ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง’ ที่มายื่นหนังสือร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เข้าไปตรวจค้นในบ้านพัก ก่อนยึดเงินสด 10 ล้านบาท และทองรูปพรรณอีกประมาณ 60 บาท ก่อนต่อรองขอเงินสด 5 ล้านบาท แลกการปล่อยตัว ซึ่งภายในคำสั่ง ให้มีรายงานผลการสืบสวนสอบข้อเท็จจริง กลับมายังตำรวจภูธร ภาค 9 ภายวันที่ 7 ตุลาคม 2564


ส่วนทาง นางสาวกมลวรรณ ยืนยันว่าเงินทั้งหมดที่มีนั้นตนได้มาจากการประกอบธุรกิจ ถูกกฎหมาย ซึ่งตนทำงานอย่างหนัก ตั้งแต่ออกเรือประมงกับแฟน ทำธุรกิจครีมขายบำรุงผิวซึ่งเป็นแบรนด์ของตัวเอง มีการไลฟ์สดขายครีม ทั้งขายส่งและขายปลีกให้กับลูกค้าทั่วประเทศ ส่วนเรื่องทองนั้นตนทำธุรกิจออมทอง ให้กับลูกค้า


นางสาวกมลวรรณ ยืนยันอีกว่าตนมีเส้นทางการเงินที่ชัดเจนสามารถตรวสอบได้ นางสาวกมลวรรณยืนยันอีกว่าในวันนั้น ไม่ได้มีการเซ็นเอกสารอะไรเลย ส่วนตัวที่ตนยอมให้เงิน 5 ล้านบาทนั้นเพราะ กลัวความปลอดภัย และไม่อยากมีปัญหา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร เดินทางลงพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อรับหนังสือร้องเรียนกับทางผู้เสียหายด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News