ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แม่ค้าขายใบกระท่อม ตามสี่แยกไฟแดง

สังคม

ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แม่ค้าขายใบกระท่อม ตามสี่แยกไฟแดง

โดย attayuth_b

22 ก.ย. 2564

55 views

วันนี้ (22 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสี่แยกบ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ทุกคนที่จอดรถรอสัญญาณไฟแดงเปลี่ยนเป็นเขียวตามสี่แยก จะเห็นพ่อค้าแม่ค้าเดินถือพวงมาลัย ผลไม้ ขนมขบเคี้ยว น้ำส้ม นมเปรี้ยว ตามข้างรถกันให้ขวักไขว่ พร้อมส่งสัญญาณมือหรือยกมือไหว้ เรียกให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนบริเวณสี่แยกได้ช่วยซื้อ เพราะนั่นคือค่ากับข้าว และอื่นๆ ปัจจุบันแนวการค้าตามสี่แยกเริ่มจะเปลี่ยนไป


ล่าสุดหลังรัฐบาลไทยปลดล็อกพืชกระท่อม ออกจากบัญชียาเสพติดให้โทษประเภท 5 บรรดาพ่อค้า แม่ค้าตามแยกที่เคยขายสินค้า ได้นำใบกระท่อมมาถุงขายคู่กับน้ำส้ม โดยชูสรรพคุณว่าบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อตามร่างกาย ช่วยให้หลับสบาย แก้อาการท้องเสีย ที่ บริเวณสีแยกบ้าจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี


โดยนางส้ม แม่ค้าที่ขายน้ำส้มบริเวณสี่แยกบ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรานี บอกว่าเล่าว่า ปกติแล้วจะขายแต่น้ำส้มคั้น หลังข่าวปลดล็อกพืชกระท่อมและเห็นคุณประโยชน์มากกว่าโทษจึงนำมาขาย โดยขายมาแล้ว 6 วัน ซึ่งผลตอบรับดีมากมีคนที่สัญจรผ่านแถวนี้ซื้อไปหมดทุกวัน กระท่อมนั้นตนเองสั่งมาจากจังหวัดชุมพร สายพันธุ์ก้านแดง สั่งมาเป็นกิโลกรัม แล้วนำมาแบ่งใส่ถุงละ 10-12 ใบ ขายในราคา 20 บาท สร้างรายได้ดีขายเกลี้ยงในพริบตา


อย่างไรก็ดีแม้จะมีการปลดล็อกใบกระท่อมเพื่อประโยชน์ทางอาหารและยาแล้ว แต่ก็ยังมีข้อควรระมัดระวังทางกฎหมายที่ควรคำนึงถึง โดยเฉพาะการนำไปใช้ผสมกับสิ่งเสพติดชนิดอื่น รวมถึงจำหน่ายอาหารที่มีส่วนผสมของใบกระท่อมแก่สตรีมีครรภ์ และผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ล้วนถือเป็นความผิดตามกฎหมาย ซึ่งไม่สามารถทำได้



คุณอาจสนใจ

Related News