แฉยับ! ถูกรองเจ้าอาวาสทำร้ายใน 'ศูนย์บำบัดฯ' จี้ 'ศรีสุวรรณ - สิระ' ตรวจสอบด้วย

สังคม

แฉยับ! ถูกรองเจ้าอาวาสทำร้ายใน 'ศูนย์บำบัดฯ' จี้ 'ศรีสุวรรณ - สิระ' ตรวจสอบด้วย

โดย JitrarutP

22 ก.ย. 2564

197 views

วันที่ 22 ก.ย. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา, ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.กระทรวงยุติธรรม ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ และ บอย (นามสมมติ) ผู้บำบัดยาเสพติด พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ บูรพา (นามสมมติ) ผู้ที่เคยอยู่ในสถานบำบัดยาเสพติดในวัดท่าพุราษฎร์บำรุง อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี


โดย หมอปลา เปิดใจว่า ที่ตนสะเทือนใจที่สุด คือมีแม่ของผู้ติดยาเสพติดรายหนึ่ง ต้องการเอาลูกไปบำบัดที่ศูนย์แห่งนี้ แต่ไม่มีเงิน จึงต้องหาเงินด้วยการไปร้บจ้างขนยาบ้า เพราะหวังจะให้ลูกมีอนาคตที่ดีหลังได้รับการบำบัด แต่สุดท้ายนอกจากลูกจะต้องมาใช้ชีวิตไม่ต่างจากอยู่ในนรกแล้ว ตัวแม่เองยังถูกตำรวจจับด้วย สิ่งที่เกิดขึ้นอยากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการกับศูนย์แห่งนี้อย่างถึงที่สุด


ขณะที่คุณบอย ซึ่งเคยรับการบำบัดยาเสพติดที่ศูนย์แห่งนี้ ยืนยันว่า นอกจากจะต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากแล้ว ยังต้องถูกทำร้ายร่างกายอย่างทรมานจากเจ้าหน้าที่ เช่น ถูกกระบองทุบตี นอกจากนี้รองเจ้าอาวาสยังให้คนติดตามถือปืนเข้ามาข่มขู่ผู้บำบัดด้วย ในระหว่างที่มีการทำโทษ




สอดคล้องกับ คุณบูรพา ที่โฟนอินเข้ามาในรายการ โดยบอกว่า อดทนอยู่ที่ศูนย์บำบัดแห่งนี้จนครบ 1 ปี เพราะว่าหากออกก่อนกำหนดจะต้องเสียเงิน 1 หมื่นบาทให้กับทางศูนย์ จึงต้องยอมอดทนเพราะไม่อยากให้พ่อแม่เดือดร้อน ยืนยันนอกจากเจ้าหน้าที่จะทำร้ายผู้บำบัดแล้ว แม้แต่รองเจ้าอาวาสก็ทำร้ายร่างกายผู้บำบัดด้วย โดยบางคนถึงขนาดโดนเครื่องช็อตไฟฟ้าทำโทษ ทั้งนี้ยากให้เจ้าหน้าที่สืบสวนพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 คนด้วย เพราะทำหน้าที่ลงโทษผู้บำบัดอย่างทารุณ


ส่วนว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่า จากหลักฐานที่ปรากฎขณะนี้พบว่าทางศูนย์ มีการกระทำผิดหลายอย่าง ทั้งความผิดทางแพ่งและอาญา โดยผู้เสียหายต้องไปแจ้งตำรวจเพื่อให้เป็นคดีความ ทั้งนี้ผู้เสียหายสามารถมาร้องทุกข์ที่กระทรวงยุติธรรมได้ โดยจะจัดเจ้าหน้าที่ไว้รับเรื่องร้องเรียน พร้อมกับจะได้ประสานไปยังกองปราบปราม และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อตรวจสอบในความผิดฐานค้ามนุษย์ เพื่อจะได้ดำเนินการยึดทรัพย์ต่อไป



ด้านทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ เปิดเผยว่า ได้แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับสถานที่ดังกล่าวฐานค้ามนุษย์ พร้อมเชื่อว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้ต้องทำกันเป็นขบวนการ


ทั้งนี้ หนุ่ม กรรชัย ผู้ดำเนินรายการ ได้ฝากทิ้งท้ายไปถึง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และนายสิระ เจนจาคะ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News