จับจระเข้อีก 2 ตัวในคูน้ำริมถนนบางน้ำเปรี้ยว

สังคม

จับจระเข้อีก 2 ตัวในคูน้ำริมถนนบางน้ำเปรี้ยว

โดย natthanon_r

22 ก.ย. 2564

21 views

เมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่คูน้ำริมถนนสายตลาดบางน้ำเปรี้ยว – สถานีรถไฟ ในตำบลโพรงอากาศ อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังมีชาวบ้านแจ้งมาว่า เจอจระเข้ผลุบๆ โผล่ๆ อยู่ในคูน้ำเก่า ซึ่งจุดนี้เคยจับจระเข้ได้ 1 ตัว เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา


ชาวบ้านบอกว่า หลังจับตัวก่อนหน้าไปแล้ว ก็ยังเจออีกตัว แหวกว่ายอยู่ในคูน้ำเดิม และยังพบอีก 2 ตัว ในคูน้ำฝั่งตรงข้าม ความยาวน่าจะประมาณเกือบ 2 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงประสานกำนันตำบลโพรงอากาศ นำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจากคูฝั่งตรงข้ามก่อน และนำอวนมากั้นไว้ เมื่อน้ำในคูเริ่มลดลง ก็พบจระเข้ตัวแรก ลอยอยู่เหนือน้ำ จึงนำเชือกร้อยผ่านลำตัว และกระตุกเชือกรัดจระเข้ไว้ และดึงขึ้นบก วัดขนาดความยาวได้ 1.55 เมตร


จากนั้นเจ้าหน้าที่ลงคูน้ำเดินหาจระเข้อีกตัว ใช้เวลาไม่นานก็พบ จึงใช้ผ้าดิบคลุมปิดตาจระเข้ไว้ แล้วอุ้มขึ้นมาบนฝั่ง ใช้ผ้าดิบผูกปาก ใช้ไม้ดามขันชะเนาะ วัดความยาวตัวที่สองได้ 1.38 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่้ย้ายเครื่องสูบน้ำไปยังคูน้ำเก่าที่เคยจับจระเข้ได้คราวก่อน แต่เกิดฝนตกลงมาเติมในคูน้ำ ประกอบกับเริ่มมืดแล้ว จึงยุติการค้นหาไปก่อน


เจ้าหน้าที่คาดว่า จระเข้ที่อยู่ในคูน้ำเก่านี้ น่าจะเป็นลูกจระเข้ ความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ต้องรอให้ชาวบ้านเจอตัวจระเข้อีกครั้ง จึงจะกำหนดพิกัดค้นหาได้ ส่วนจระเข้ที่จับได้ 2 ตัวนี้ จะส่งต่อให้ประมงจังหวัด นำไปปล่อยที่ศูนย์ประมงน้ำจืดภาคตะวันออก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZPuVe3xE_Pc

คุณอาจสนใจ

Related News