จับตา ส.ส.ตาม 2 ป.แยกสาย 'บิ๊กตู่' ไปเพชรบุรี 'บิ๊กป้อม' เยือนอยุธยา

เลือกตั้งและการเมือง

จับตา ส.ส.ตาม 2 ป.แยกสาย 'บิ๊กตู่' ไปเพชรบุรี 'บิ๊กป้อม' เยือนอยุธยา

โดย thichaphat_d

22 ก.ย. 2564

73 views

วันนี้ (22 ก.ย.64) ต้องจับตาความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่จะลงพื้นที่วันเดียวกัน โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นการวัดกำลังตามกระแสข่าว และขออย่าเชื่อมโยงสร้างความขัดแย้ง


สำหรับการลงพื้นที่วันนี้ นายกรัฐมนตรีจะไปจังหวัดเพชรบุรี นอกจากติดตามสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำเพชรบุรี จะไปดูเรื่องการเตรียมพร้อมเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวด้วย ขณะที่ พล.อ.ประวิตร จะลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติดตามแผนบริหารจัดการน้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยา


แน่นอนว่าการลงพื้นที่วันเดียวกัน แต่ไปคนละจังหวัด เป็นที่จับตา โดยเฉพาะแรงกระเพื่อมในพรรคพลังประชารัฐ หลังก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรี จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในพรรคมากขึ้น จนถูกมองว่า นี่เป็นการวัดกำลังทางการเมืองกันหรือไม่


มีรายงานว่าด้านหนึ่ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำ และส.ส.พรรคพลังประชารัฐในกลุ่ม รวมถึงพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง จะร่วมคณะกับ พล.อ.ประวิตร ในครั้งนี้ด้วย


ขณะที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ จะร่วมคณะกับนายกรัฐมนตรี รวมถึงยังมี ส.ส.เพชรบุรี และราชบุรีบางส่วนร่วมไปรอต้อนรับ ซึ่งนายสุชาติ ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง


ในเวลาต่อมา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงเรื่องการลงพื้นที่วันเดียวกับ พล.อ.ประวิตร ผ่าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล หลังการประชุมครม. ยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นการวัดกำลังของ 2ป. ตามกระแสข่าว และขออย่าหาเรื่องสร้างความขัดแย้ง พร้อมย้ำการลงพื้นที่ของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี เป็นนโยบายที่ตนสั่งการ ครม.อยู่แล้ว


ส่วน นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ใจความสำคัญ ขอให้หยุดเสี้ยม พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร และย้ำว่า ทั้ง 2 คนยังรักกันมาก ส่วน ส.ส.จังหวัดอื่นก็แล้วแต่ว่าง ก็แค่นั้น แต่สำหรับ คุณปารีณา บอกว่าจะไปจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมติดแฮชแท็ก #รักลุงป้อมต้องรักลุงตู่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Lzz6U7JTFdQ

คุณอาจสนใจ

Related News