เเม่ค้าออนไลน์ร้องถูกค้นบ้าน ตร.สงขลา ยึดของ-ขอเงิน 5 ล้านเเลกปล่อยตัว

สังคม

เเม่ค้าออนไลน์ร้องถูกค้นบ้าน ตร.สงขลา ยึดของ-ขอเงิน 5 ล้านเเลกปล่อยตัว

โดย thichaphat_d

22 ก.ย. 2564

5 views

สงขลา-กรณีนางสาวกมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ แม่ค้าออนไลน์ ออกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับพฤติกรรมของตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เข้าไปตรวจค้นในบ้านพัก โดยมีภาพกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ ก่อนยึดของกลาง เป็นกระเป๋า น้ำหอม โลชั่น สบู่ เงินสดจำนวน 10 ล้านบาท และทองรูปพรรณน้ำหนักประมาณ 60 บาท


โดยอ้างว่าเป็นของผิดกฎหมาย และคุมตัวไปยังเซฟเฮาส์ หลังจากนั้นให้ตนติดต่อกับบุคคลที่รู้จัก เพื่อให้เป็นตัวกลางในการเจรจาปล่อยตัว ก่อนต่อรองขอเงินสด 5 ล้านบาท แลกการปล่อยตัว


ทำให้ผู้เสียหายรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และอยากได้เงินจำนวน 5 ล้าน บาทคืน จึงนำเรื่องราวที่เกิดขึ้น เดินทางพร้อมทนายความไปยื่นหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา


ด้าน พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้มีการตรวจสอบ และให้รายงานข้อเท็จจริงแล้ว โดยพบว่าก่อนที่จะเข้าไปทำการตรวจค้น มีการสืบทราบ และรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า


บ้านดังกล่าวมีพฤติการณ์ในเรื่องของการมีสิ่งของผิดกฎหมาย และมีเรื่องของแชร์ลูกโซ่ จึงมีการสืบสวนความจริง และมีการรวบรวมข้อมูล กระทั่งนำไปสู่การยื่นเสนอต่อศาล เพื่อออกหมายค้น


ส่วนการเข้าตรวจค้นตำรวจได้แสดงตนตามขั้นตอน ซึ่งเจ้าของบ้าน มีการลงนามรับทราบ ผลของการตรวจค้น พบเครื่องสำอาง ธนบัตร และทองคำรูปพรรณ จึงตรวจยึดทั้งหมดไปตรวจสอบถึงการได้มา และการดำเนินการเกี่ยวกับธุรกิจเครื่องสำอาง ก่อนนำตัว นางสาวกมลวรรณ ไปยังเซฟเฮาส์ โดยมีพยานที่ไว้วางใจไปด้วย


หลังตรวจสอบ และสอบสวนไม่พบพิรุธ จึงมีการคืนของกลางทั้งหมด โดยยืนยันทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และสามารถตรวจสอบได้ หลังจากนี้จะสืบสวนเรื่องราวอย่างละเอียดอีกครั้ง และให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/kgoFuYhGq0E

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แม่ค้าออนไลน์ ,สงขลา ,ค้นบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News