มุดเองเลย! รองนายกฯ สำโรง ลงดูท่อกลางถนน แก้ปัญหาน้ำท่วมเมืองซ้ำซาก

สังคม

มุดเองเลย! รองนายกฯ สำโรง ลงดูท่อกลางถนน แก้ปัญหาน้ำท่วมเมืองซ้ำซาก

โดย thichaphat_d

22 ก.ย. 2564

54 views

สมุทรปราการ-จากปัญหาน้ำท่วมรอการระบายซ้ำซากในพื้นที่ อ.สำโรง ทำให้นายไพศาล วีระชาติวัฒนา รองนายกเทศมนตรีตำบลด่านสำโรง ตัดสินใจมุดลงท่อระบายน้ำกลางถนนด่านสำโรง บริเวณปากซอยด่านสำโรง 62 หรือหน้าหมู่บ้านกัญญาเฮ้าส์ ด้วยตัวเอง


โดยนายไพศาล เปิดเผยว่าปัญหาน้ำท่วมเป็นปัญหาซ้ำซากในพื้นที่ด่านสำโรง ล่าสุดฝนตกติดต่อกัน ไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง และมีหลายจุดที่มีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะบริเวณหน้าหมู่บ้านกัญญาเฮาส์ และชุมชนโดยรอบ


จึงให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เร่งเปิดฝ่าท่อพบว่าน้ำระบายออกมานิดเดียวทั้งๆ ที่ฝนตกลงมาอย่าฃหนัก จึงตัดสินใจเปลี่ยนชุด ขอลงไปดูด้วยตัวเองในท่อระบายน้ำดังกล่าว


จากการลงไปสำรวจ ท่อกลางหรือท่อเส้นเมน มีความกว้างขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลาง 2 เมตร แต่ที่น้ำระบายไม่ทัน สืบเนื่องจากท่อตามจึดต่างๆ จากชุมชนมีเศษขยะ มีก้อนหินขนาดใหญ่ ขวางทางน้ำทำให้เกิดปัญหาน้ำเอ่อล้น


จึงลองใช้ไม้ ขนาดความยาว 6 เมตร ลองกระทุงจนเศษขยะที่อัดตัวแน่น ทยอยหลุดไหลตามน้ำก่อนที่น้ำจะทะลักจนน้ำไหลเวียนมากขึ้น ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมตามตรอกซอกซอยลดลงอย่างรวดเร็ว


ทั้งนี้หลังจากที่ลงไปดูปัญหาการอุดตันในท่อระบายน้ำ จึงนำข้อมูลปัญหาดังกล่าว เสนอยังนายสมพงษ์ วีรชาติวัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลด่านสำโรง และทีมบริหาร ทันทีเพื่อแก้ไขเร่งด่วนในช่วงนี้


และเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมให้ถูกจุดแบบยั่งยืนเป็นระบบต่อไป และเตรียมทำวิจัยร่วมกับเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ด้วยการทำMOU อีกด้วย จึงอยากจะฝากเรียนประชาชนในพื้นที่ทางเทศบาลพร้อมแก้ไขทุกปัญหา และขอขอบคุณที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตาแจ้งเรื่องร้องทุกข์มา


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/XuRYwbT-c38

คุณอาจสนใจ

Related News