ชาวเลยระทึก! วินาทีดินสไลด์ทับบ้าน หลังฝนตกหนัก ข้าวของถูกทับในพริบตา

สังคม

ชาวเลยระทึก! วินาทีดินสไลด์ทับบ้าน หลังฝนตกหนัก ข้าวของถูกทับในพริบตา

โดย thichaphat_d

22 ก.ย. 2564

76 views

เลย-เกิดเหตุดินสไลด์ลงมาทับบ้านเรือนประชาชน ที่มีบ้านอยู่ริมเขา โดยบ้านเรือนได้รับความเสียหาย เสาหัก 2 ต้น และห้องครัวพังยับ พื้นที่บ้านกกทอง ตำบลกกทอง อำเภอเมือง จังหวัดเลย หลังถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อาศัยอยู่ริมห้วยน้ำหมาน เสียหายไปกว่า 15 หลังคาเรือน


โดยที่บ้านของนายคำพัน ลุนะหา อายุ 59 ปี เป็นผู้ป่วยอัมพฤกษ์ครึ่งซีก โดยบ้านหลังนี้อยู่กัน 3 คน ร่วมกับยายและหลานสาว ขณะเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ดินที่อุ้มน้ำเต็มที่ สักพักหลานได้ยินเสียงดังที่ข้างบ้าน จึงรีบวิ่งออกมาถ่ายคลิป โดยด้านหลังบ้านอยู่ติดกับหน้าผา


ซึ่งภูเขาลูกนี้ ด้านบนปลูกยางพารา และมีต้นมะม่วงที่ริมเขา ดินได้สไลด์ลงมาทับห้องครัว และเพิงที่ทำไว้เก็บของข้างบ้าน เสาหักไปสองต้น แล้วต้นไม้ที่สไลด์ลงมาพร้อมกับดิน พาดอยู่ที่หลังคา ข้าวของ ถ้วยจาน เครื่องใช้ ถูกดินทับถมไปภายในพริบตา แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตาก็อยู่ภายในบ้าน ได้ยินแต่เสียงดังสนั่น


ด้านนายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจ และได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน ให้ประกาศหอกระจายข่าว เพื่อแจ้งไปยังลูกบ้าน ที่คุ้มเดิมที่ถูกน้ำป่าหลาก เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ให้รีบย้ายไปอยู่บนที่สูงที่บ้านญาติ เพราะเกรงว่าน้ำจะทะลักท่วมบ้านเรือนอีก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EScVRShmblU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดินสไลด์ ,เลย ,ฝนตกหนัก

คุณอาจสนใจ