นาทีระทึก! จ.เลย ฝนตกหนักดินสไลด์ ทับบ้านเรือนปชช. พังเสียหาย

สังคม

นาทีระทึก! จ.เลย ฝนตกหนักดินสไลด์ ทับบ้านเรือนปชช. พังเสียหาย

โดย thichaphat_d

21 ก.ย. 2564

90 views

วันนี้(21 ก.ย.) นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย ลงพื้นที่บ้านกกทอง ตำบลกกทอง อำเภอเมือง จังหวัดเลย หลังได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุดินสไลน์ลงมาทับบ้านเรือนประชาชน ที่มีบ้านอยู่ริมเขา โดยบ้านเรือนได้รับความเสียหาย เสาหัก 2 ต้นและห้องครัวพังยับ โดยหมู่บ้านนี้ เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อาศัยอยู่ริมห้วยน้ำหมาน เสียหายไปกว่า 15 หลังคาเรือน


บ้านเลขที่ 105 ตำบลกกทอง อำเภอเมือง จังหวัดเลย เจ้าของบ้าน นายคำพัน ลุนะหา อายุ 59 เป็นผู้ป่วยอัมพฤกษ์ครึ่งซิก ซึ่งบ้านหลังนี้ อยู่กัน 3 คน มียาย อยู่กับกับหลานสาว โดยขณะที่มีเมื่อช่วงเวลา 13.30 น. ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ดินที่อุ้มน้ำเต็มที่ สักพักหลานได้ยินเสียงดังที่ข้างบ้าน จึงรีบวิ่งออกมาถ่ายคลิป


โดยด้านหลังบ้าน อยู่ติดกับหน้าผา ซึ่งภูลูกนี้ ด้านบนปลูกยางพารา และมีต้นมะม่วงที่ริมเขา ดินได้สไลด์ลงมา ทับห้องครัว และเพิงที่เกาะไว้เก็บของข้างบ้าน เสาหักไปสองต้น แล้วต้นไม้ที่สไลน์ลงมาพร้อมกับดิน พาดอยู่ที่หลังคา ข้าวของ ถ้วยจาก เครื่องถูกดินทับถมไปภายในพริมตาแต่ โชคดีที่ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตาก็อยู่ภายในบ้าน ได้ยินแต่เสียงดังสนัน


ด้านนายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย ได้ลงพื้นที่ ให้กำลังใจ และได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน ให้ประกาศหอกระจายข่าว เพื่อแจ้งไปยังลูกบ้าน ที่คุ้มเดิมที่ถูกน้ำป่าหลาก เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ให้รีบย้ายไปอยู่บนที่สูงที่บ้านญาติ เพราะเกรงว่าน้ำจะทะลักท่วมบ้านเรือนอีก


ซึ่งชาวบ้าน ได้หวาดผวา หลังได้ยินเสียงฝนตกลงมาอย่างหนัก ก็รีบลูกตื่นขึ้นมาทันที เพราะเกรงว่าน้ำจะทะลักท่วมบ้านอีกครั้ง ข้าวของที่เก็บไว้บนที่สูงเมื่อสองสามวันก่อน ก็ไม่กล้าที่จะเอาลงมา เพราะช่วงนี้ ยังมีฝนตก ซึ่งสังเกตว่าวันนี้ ฝนตกลงมไม่ถึงชั่วโมง น้ำห้วยน้ำหมานก็ขึ้นเร็วซึ่งเกือบดึงใต้ท้องสะพาน ซึ่งอีกแค่ไม่ถึงเมตร ก็ล้นตลิ่ง แต่โชคดีที่ น้ำลงเร็ว หากคืนนี้ ฝนตกลฃงมาอีก คาดว่าคงไม่ได้นอนกันเลย

คุณอาจสนใจ

Related News