พ่อ-แม่ด.ช.14 แจ้งความ !! เร่งล่า เจ้าของร้านโทรศัพท์ หลังโกงลูกชาย จนเส้นเลือดในสมองแตก

อาชญากรรม

พ่อ-แม่ด.ช.14 แจ้งความ !! เร่งล่า เจ้าของร้านโทรศัพท์ หลังโกงลูกชาย จนเส้นเลือดในสมองแตก

โดย attayuth_b

21 ก.ย. 2564

189 views

กลายเป็นข่าวสะเทือนใจจากกรณีน้องก้อง นักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปี ถูกร้านค้าออนไลน์โกงซื้อมือถือจนเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับพ่อแม่และครอบครัว ล่าสุด นายทุน ลุงหลู่ อายุ 55 ปี นางแฝง แสงทองคำ อายุ 38 ปี พ่อและแม่ของน้องก้องเดินทางไปที่ว่าการอำเภอเชียงดาวเพื่อขอเอกสารใบมรณะบัตร นำไปเป็นหลักฐานแจ้งความที่ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว ให้ตำรวจดำเนินคดีกับร้านค้าออนไลน์ที่โกงเงินลูกชายไปจนเป็นเหตุให้เกิดความเครียดจนเสียชีวิต


นายทุน พ่อของน้องก้อง เปิดเผยว่า ตนเองกับภรรยามีอาชีพรับจ้างทั่วไป ประมาณ 1 เดือนก่อนหน้านี้ได้ออกจากหมู่บ้านไปนรับจ้างเก็บลำไยที่จังหวัดลำพูน ส่วนที่บ้านมีน้องก้องกับน้องชายวัย 3 ขวบอยู่ด้วยกันสองคน แต่มีลุงกับป้าที่อยู่บ้านอีกหลังหนึ่งในพื้นที่เดียวกันคอยดูแล


ต่อมาวันที่ 1 กันยายน ลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่าของเงินซื้อโทรศัพท์มือถือไว้เรียนออนไลน์เนื่องจากโทรศัพท์เครื่องเดิมเสียหน้าจอแตก มองไม่เห็นภาพ ตนเองจึงโอนเงินให้กับลูก 5,000 บาท หลังจากนั้นลูกชายได้ไปเลือกดูโทรศัพท์จากร้านค้ามือถือออนไลน์ชื่อร้าน phonebymint เมื่อเจอโทรศัพท์ที่ถูกใจจึงติดต่อขอซื้อ โดยนำเงินไปให้กับคนในหมู่บ้านช่วยโอนให้เมื่อวันที่ 3 กันยายน แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นราว 1 สัปดาห์ กลับไม่ได้รับโทรศัพท์ที่สั่งซื้อไป เมื่อทักแชทกลับไปก็ถูกบล็อคการติดต่อทุกช่องทาง ทำให้ลูกชายเสียใจมากที่ถูกโกง ร้องไห้อยู่หลายวัน เริ่มมีอาการซึมทานอาหารได้น้อยลง ก่อนจะเริ่มมีอาการเวียนหัว กระทั่งวันที่ 17 กันยายน อาการปวดหัวเริ่มหนักขึ้น ลุงกับป้าจึงพาไปส่งโรงพยาบาลเชียงดาว แพทย์ตรวจดูแล้วแจ้งว่าเส้นเลือดในสมองแตก ทางโรงพยาบาลต้องส่งต่อไปที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ต่อมาแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ตรวจอาการอย่างละเอียดแจ้งว่าเส้นเลือดในสมองแตกและสมองตายแล้ว หากผ่าตัดก็ช่วยไม่ทัน จึงตัดสินใจพาลูกกลับมาหมดลมเสียชีวิตที่บ้านในวันเดียวกัน


นายทุน เชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ลูกเครียดจนเสียชีวิตมาจากมาจากความเสียใจผิดหวังอย่างหนัก เพราะก่อนหน้านี้ลูกไม่มีโรคประจำตัวและไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน แม้จะปลอบใจว่าไม่ต้องเสียใจ เงิน 5,000 พัน จะพยามหาเงินให้ใหม่ แต่น้องก็บอกว่าไม่เอาเพราะสงสารพ่อแม่ “ เสียใจมากกับความสูญเสี่ยที่เกิดขึ้น ขอร้องให้ทางตำรวจติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี และ ขอให้กรณีที่เกิดขึ้นกับลูกตัวเองเป็นบทเรียน ไม่อยากให้ใครถูกโกงอีก”


ด้านนายชัชวาลย์ พุทธโธ นายอำเภอเชียงดาว บอกว่า กรณีที่เกิดขึ้นขอให้เป็นอุทาหรณ์ในการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ ส่วนความสูญเสียที่เกิดขึ้นจะให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่เข้าไปดูแลสภาพจิตใจและสุขภาพของคนในครอบครัวและจะทำหนังสือเวียนแจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศเสียงตามสาย เตือนลูกบ้านให้ระมัดระวังเรื่องพวกนี้ ไม่ให้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่ออีก



แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ