จับเพิ่มอีก 1 เท้าแชร์หลอกเงิน นร.หญิงวัย 17 ต้นเหตุบุกเดี่ยวชิงทอง

สังคม

จับเพิ่มอีก 1 เท้าแชร์หลอกเงิน นร.หญิงวัย 17 ต้นเหตุบุกเดี่ยวชิงทอง

โดย pattraporn_a

21 ก.ย. 2564

101 views

ตำรวจไซเบอร์ตามจับได้แล้วอีก 1 คน เครือข่ายแชร์ออนไลน์ หลอกเยาวชนหญิง 17 ปี ลงทุนจนสูญเงิน 5 หมื่นบาท ทำให้ต้องไปก่อเหตุชิงทองย่านรัตนาธิเบศร์ เบื้องต้นรับสารภาพเป็นคนเปิดไอจี และได้ส่วนแบ่ง 4 แสนบาท


ผู้ต้องหาคนล่าสุดที่ตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ผบช.สอท.จับได้ คือ นางสาว ณิฐชมนต์ เจริญฐิติยศกุล อายุ 30 ปี ขณะหลบไปซ่อนตัวในโรงแรมหรูแห่งหนึ่งย่านอโศกมนตรี หลังทราบข่าวว่า เพื่อนร่วมขบวนการ คือ นางสาว ธิดาวรรณ หรือ ธัญญ์นภัส บุญกล้า โดนจับไปเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ตำรวจจึงแกะรอยจากแกร๊บคาร์ที่เธอเรียกมาใช้บริการให้มาส่งที่โรงแรม จากนั้นตำรวจจึงเข้าจับทันที


พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการ สอท. เปิดเผยว่า นางสาว ณิฐชมนต์ รับสารภาพว่า รู้จักกับ นางสาว ธัญญ์นภัส เมื่อปี 2562 เพราะเป็นลูกหนี้ของเธอ ต่อมา นางสาว ธัญญ์นภัส ก็มาชักชวนวิธีหาเงินใช้ โดยให้เธอเปิดอินสตราแกรม เพื่อเป็นช่องทางในการหลอกลวง พร้อมทั้งเป็นแอดมินคอยดูแลบรรดาลูกมือ และทำหน้าที่เคลียร์กับผู้เสียหาย หากใครจะไปแจ้งความกรณีไม่ได้เงินตามกำหนดนัด ซึ่งเธอทำหน้าที่ดูแลวงแชร์อยู่ 2 วง และได้เงินส่วนแบ่งมาแล้ว 4 แสนบาท


ขณะที่ตำรวจไซเบอร์ อยู่ระหว่างกาาขอรายการเดินบัญชีของผู้ต้องหาทั้งหมดจากสถาบันทางเงิน เพื่อตรวจสอบว่ามีการรับโอนเงินที่ได้จากการหลอกลวงกี่บาท และถูกโอนต่อไปที่ไหนอย่างไร


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/Il6H7fh7yic

คุณอาจสนใจ