เพจศูนย์ปฏิบัติการนายกฯ ยืนยัน 1 ต.ค.นี้ เปิดประเทศ 5 จังหวัด

เศรษฐกิจ

เพจศูนย์ปฏิบัติการนายกฯ ยืนยัน 1 ต.ค.นี้ เปิดประเทศ 5 จังหวัด

โดย pattraporn_a

21 ก.ย. 2564

81 views

ครม.ไฟเขียวโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” และ “โครงการทัวร์เที่ยวไทย" เที่ยวกันยาวๆ ได้ถึงสิ้นเดือนกุมภาพํนธ์ปีหน้า ขณะที่เพจศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี ยืนยัน 1 ตุลาคมนี้ เปิดประเทศ 5 จังหวัด รวมกรุงเทพฯ ด้วย


นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบ “โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” และ “โครงการทัวร์เที่ยวไทย” แล้ว โดยให้ขยายเวลาสิ้นสุดโครงการฯ ไปถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปี 65 เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนเดือนตุลาคมนี้ พร้อมปรับหลักเกณฑ์ ทัวร์เที่ยวไทย ให้สามารถเดินทางได้ทุกวัน และเพิ่มเเพ็คเก็จนำเที่ยวเป็น 30 รายการ


ขณะที่เพจศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี - PMOC โพสเฟสบุ๊ค โค้งสุดท้าย พลิกฟื้นการท่องเที่ยว กำหนดเริ่มวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เล็งเปิดเพิ่มอีก 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ , พัทยา บางละมุง สัตหีบ จังหวัดชลบุรี , ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี , หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และอำเภอเมือง แม่แตง แม่ริม และดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่


รัฐตัดสินใจในการเดินหน้าเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อต่อลมหายใจให้ผู้ประกอบการ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ เนื่องจากเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ ไฮซีซั่น ของทั้งตลาดต่างชาติ และตลาดคนไทยเที่ยวไทย โดยคาดว่าในปีนี้ตลาดไทยเที่ยวไทย จะมีการเดินทางในประเทศไม่ต่ำกว่า 90 ล้านคน/ครั้ง ตามที่วางเป้าหมายไว้ ซึ่ง ททท.เตรียมโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยว แบบจัดหนักจัดเต็ม


เริ่มที่โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ซึ่งรัฐสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ให้คูปองอาหาร 600 บาทต่อคืน และสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% และโครงการทัวร์เที่ยวไทย ที่รัฐสนับสนุนวงเงิน 5,000 บาทเที่ยวผ่านบริษัททัวร์


รวมทั้งเตรียมเปิดตัว 25 แหล่งท่องเที่ยวใหม่ เพื่อปลุกกระแสการเดินทางภายในประเทศ เพื่อให้เกิดการกระจายตัวการเดินทางท่องเที่ยว และเชื่อมไปยังแหล่งท่องเที่ยวหรือกิจกรรมท่องเที่ยวอื่น ๆ และเมื่อสถานการณ์โควิดดีขึ้น รัฐบาลยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ หรือ ควบคุมการเดินทางแล้วนั้น ททท.เตรียมจัดกิจกรรมแสง สี เสียง โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศอย่างเต็มรูปแบบแน่นอน



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/6AM9ILYIQsM

คุณอาจสนใจ

Related News