‘เหยื่อศูนย์บำบัดฯ’ เล่า ดั่งนรกบนดิน ท้าจนท.ลองเข้าไปอยู่บ้าง ‘ทนาย’ เผย ตร.ยังไม่รับแจ้งความ

สังคม

‘เหยื่อศูนย์บำบัดฯ’ เล่า ดั่งนรกบนดิน ท้าจนท.ลองเข้าไปอยู่บ้าง ‘ทนาย’ เผย ตร.ยังไม่รับแจ้งความ

โดย JitrarutP

21 ก.ย. 2564

334 views

วันที่ 21 ก.ย. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ 3 ผู้ที่เข้าไปอยู่ในศูนย์บำบัดยาเสพติด ที่วัดท่าพุราษฏร์บำรุง อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี, ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ ที่เข้าไปช่วยเหลือ และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดย บอย, ณัฐ, อาม (นามสมมติ) ผู้ที่เข้าไปอยู่ในสถานบำบัดยาเสพติด วัดท่าพุราษฏร์บำรุง เล่าว่า ด้านในสภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างยากลำบาก แออัด มีผู้อยู่ในนั้น 200-300 คน มีห้องน้ำ 2 ห้อง หลายคนเป็นโรคติดต่อทางผิวหนัง อาหารบางวันก็ได้กินข้าวบูด บางวันก็ได้กินข้าวมื้อเดียว ใครทำผิดก็จะโดนทำร้ายร่างกาย ญาติโทรมา หรือส่งจดหมายมา ก็แทบไม่มีโอกาสได้สื่อสาร เพราะมีเจ้าหน้าที่ประกบตลอด


หนึ่งในนั้นเล่าว่า ตนเข้าไปอยู่เพียง 2 เดือน เห็นคนเสียชีวิตไปแล้ว 3 คน ข้างในสภาพเหมือนนรกบนดิน เวลากินข้าวใช้ขันใบหนึ่งกินร่วมกัน 10-20 คน พร้อมอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจสอบลองเข้าไปอยู่ในนั้น จะได้รู้ถึงสภาพความเป็นอยู่ว่าเป็นอย่างไร


ด้าน ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ เปิดเผยว่า มีผู้ปกครองมาร้องเรียนกับตน หมอปลา โกบอย และทีมงาน จึงตัดสินใจเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว เห็นสภาพความเป็นอยู่แล้วแทบจะรับไม่ได้ พร้อมเชื่อว่าการที่มีเจ้าหน้าที่พาผู้มารักษาในที่แห่งนี้ต้องเป็นขบวนการ และตั้งข้อสังเกตถึง พระ ตำรวจ เจ้าหน้าที่ หมอ และอาสากู้ภัยฯ ว่ามีผลประโยชน์เรื่องเงินแรกเข้า เข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ อีกทั้งขณะนี้ สภ.ที่เกิดเหตุก็ยังไม่ได้รับแจ้งความ


ขณะที่ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ทิ้งท้ายว่า หลังจากที่มีการประสานมา ขณะนี้ได้นำผู้ที่อยู่ในศูนย์บำบัดฯ ไปพักไว้ที่เขาชนไก่เกือบทั้งหมดแล้ว โดยได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจโรค ตรวจสุขภาพให้ ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความนั้น คงต้องสืบหาข้อเท็จจริงต่อไปว่าเป็นเพราะเหตุใด

คุณอาจสนใจ

Related News