ประเด็นข่าวรอบวัน 20 ก.ย.2564 - ตร.สงสัย "อดีต ผกก.โจ้" อยู่ ปส. แต่จับรถหรู 410 คัน

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 20 ก.ย.2564 - ตร.สงสัย "อดีต ผกก.โจ้" อยู่ ปส. แต่จับรถหรู 410 คัน

โดย pattraporn_a

20 ก.ย. 2564

96 views

ตร.สงสัย "อดีต ผกก.โจ้" อยู่ ปส. แต่จับรถหรู

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ในฐานะคณะทำงานขยายผลเรื่องเส้นทางการเงิน และที่มาที่ไปของทรัพย์สิน รวมทั้งรถหรูของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีต ผกก.โจ้ เปิดเผยว่า อดีต ผกก.โจ้ ที่มีรายชื่อเป็นผู้จับคุม ตั้งแต่ปี 2553 ถึงปัจจุบัน รวม 410 คัน


จากการตรวจสอบ ยอมรับว่าตำรวจมีความสงสัยว่าเหตุใดถึงจับกุมได้มากขนาดนั้น เพราะก่อนหน้านี้ อดีต ผกก.โจ้ เคยดำรงตำแหน่งอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจ​ปราบปราม​ยาเสพติด จึงต้องตรวจสอบว่าเคยได้รับแต่งตั้งให้อยู้ชุดเฉพาะกิจ เพื่อปราบปรามรถผิดกฎหมายหรือไม่


ญาติร้อง 2 เด็กน้อย ถูกทำร้าย คาดฝีมือพ่อเลี้ยง

ครอบครัวของ ด.ญ.อายุ 3 ขวบ และด.ช.อายุ 2 ขวบ ร้อง "ปวีณา" แม่พาลูกมาส่งให้ย่า พบมีรอยซ้ำตามตัว ใบหน้า และมีรอยแผลไหม้ตามตัวเป็นจุดๆ คล้ายถูกบุหรี่จี้ มีรอยเหมือนถูกกัดเป็นรอยฟันบริเวณท้อง มีบาดแผลพุพองที่ลิ้นเหมือนถูกน้ำร้อนลวก และมีแผลบวมแดงฟกซ้ำที่อวัยวะเพศของ ด.ช. คาดว่าถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร้างกาย


กรอ.สอบหาต้นตอทั้งกากอุตสาหกรรม จ.ลพบุรี

กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) เร่งสางปมลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ล่าสุดจี้สอบหาต้นตอทั้งผู้ขนส่ง ผู้รับกำจัด ผู้ก่อกำเนิดทั้งหมด โดยเตรียมให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวเจ้าของที่ดิน เจ้าของรถ และพยานที่พบเห็นเหตุการณ์ เข้าให้ปากคำเพื่อสืบถึงต้นตอของการลักลอบ นำของเสียมาทิ้งในพื้นที่


ไฟเขียว ขยายเพดานหนี้สาธารณะ ไม่เกิน 70% ต่อ GDP

คณะกรรมกาชุดดังกล่าว ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ได้มีมติเห็นชอบให้มีการทบทวนกรอบสัดส่วนหนี้สาธารณะต่อ GDP จากเดิมที่กำหนดไว้ ต้องไม่เกินร้อยละ 60 เป็นต้องไม่เกินร้อยละ 70 เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ทางการคลังให้กับรัฐบาล และไม่เป็นอุปสรรคหากรัฐบาลมีความจำเป็นต้องกู้เงิน เพื่อดำเนินนโยบายการคลังในระยะปานกลาง โดยยังคงมีความสามารถในการชำระหนี้อยู่ในเกณฑ์ดี


ไทยขยับขึ้นสู้อันดับที่ 43 ของประเทศนวัตกรรมโลก ปี 2564

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) หรือ NIA เผยผลการจัดอันดับดัชนีนวัตกรรมโลก ประจำปี 2564 (Global Innovation Index; GII2021) โดยองค์การทรัพย์สินทางปัญญาแห่งโลก (WIPO) เพื่อวัดระดับความสามารถทางด้านนวัตกรรมของแต่ละประเทศรวม 132 ประเทศทั่วโลก โดยในปีนี้ประเทศไทยขยับดีขึ้นมาอยู่อันดับที่ 43 จากเดิมอันดับที่ 44 ถือเป็นอันดับที่ 3 ในอาเซียนรองจาก สิงคโปร์ และ มาเลเซีย


ขณะที่ปัจจัยค่าใช้จ่ายมวลรวมภายในประเทศสำหรับการวิจัยและพัฒนาซึ่งลงทุนโดยองค์กรธุรกิจยังคงสูงเป็นอันดับ 1 ของโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สะท้อนให้เห็นการลงทุนของภาคเอกชนในประเทศไทยที่มุ่งเน้นเพิ่มขีดความสามารถของธุรกิจด้วยการพัฒนานวัตกรรมมากขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News