ยิ่งขุดยิ่งเจอ! ตร.กาญจนบุรี ชุดซ้อมทรมานผู้ต้องหาจนสมองพิการ เคยรับสินบนยาเสพติด

สังคม

ยิ่งขุดยิ่งเจอ! ตร.กาญจนบุรี ชุดซ้อมทรมานผู้ต้องหาจนสมองพิการ เคยรับสินบนยาเสพติด

โดย pattraporn_a

20 ก.ย. 2564

176 views

ขยายผลคดี ตร.ชุดซ้อมทรมานเหยื่อคดียาเสพติด ที่ จ.กาญจนบุรี จนสมองพิการ พบเคยเรียกรับเงิน 2 แสนบาท จากผู้ต้องหายาเสพติดอีกราย


กรณีคดีชายวัย 23 ปีที่อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ถูกตำรวจบุกเข้าไปจับและทำร้ายบนบ้าน โดยไม่มีหมายศาลใดๆในเวลาเกือบตี 3 ทำให้ชายคนดังกล่าวบาดเจ็บสาหัส เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และเป็นหนึ่งในคดีที่ญาติร้องเรียนว่าถูกตำรวจซ้อมทรมาน และคดีไม่คืบหน้า


โดยบ้านหลังที่เกิดเหตุ นายสุรัช เผือกพันธ์ด่อน วัย 23 ปี ถูกชายฉกรรจ์พร้อมพวก รวม 6 คน บุกเข้าไปจับถอดเสื้อผ้า และใส่กุญแจมือ ก่อนรุมทำร้ายอย่างหนัก เมื่อเวลาตี 3 ของวันที่ 23 ตุลาคม 2562 และพาตัวหายไป 3 วัน ก่อนกลับมาด้วยสภาพบาดเจ็บและบอบช้ำจนต้องส่งต่อโรงพยาบาลท่าม่วง


ส่วนกลุ่มคน 6 คนดังกล่าว มีตำรวจสังกัดศูนย์อำนวยปราบปรามยาเสพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าทีม โดยมีพลเรือน ชายและหญิง ร่วมด้วย


โดยตำรวจชุดนั้นให้การว่าไปล่อซื้อยาบ้าจากนายสุรัช และถูกขัดขวาง จึงแจ้งข้อหานายสุรัชว่าพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานและครอบครองยาบ้า 60 เม็ด รวม 3 ข้อหา ท่ามกลางความฉงนของญาติว่านายสุรัช ถูกคน 6คนบุกจับกลางดึก แล้วทุบตีในสภาพถอดเสื้อผ้า ถูกใส่กุญแจมือ แทบไม่อยู่ในสภาพจะขัดขืน หรือพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ได้


ระหว่างที่คดีนายสุรัช ยังชุลมุนอยู่ ปราฎว่าช่วงสายวันที่ 24 ตุลาคม มีหญิงคนหนึ่งร้องเรียนสามีถูกชายลึกลับ 5 คน จับไปแต่ตั้งแต่ 3 ทุ่ม วันที่ 22 ตุลาคม พร้อมยาบ้า 600 เม็ด คนกลุ่มนั้นต่อรองให้จ่ายเงิน 2 แสน แลกกับการลดจำนวนยาบ้าลงเหลือ 12 เม็ด 


หญิงคนนั้นได้รับการช่วยเหลือจากทหารและตำรวจที่กาญจนบุรี ซ้อนแผน จนจับกลุ่มคนที่เรียกเงินได้ ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในอำเภอท่ามะกา กาญจนบุรี ปรากฎว่าเป็นตำรวจ 3 นาย อาสาสามัคร 1 คน  รวม 4 คน พร้อมเงินของกลาง


และข้อเท็จจริงปรากฎภายหลังว่า ตำรวจชุดที่ถูกจับเพราะเรียกรับเงิน เป็นชุดเดียวกับที่ไปบุกจับนายสุรัชและทำร้ายกลางดึก โดยอ้างว่าเป็นการล่อซื้อยาเสพติดต่อเนื่อง


เหตุการณ์ผ่านมา 2 ปี สภาพของนายสุรัช อายุ 23 ปี ในวันนี้ ที่แพทย์วินิจฉัยว่าสมองกระทบกระเทือนจากการถูกซ้อม มีไอคิวเท่าเด็ก 7-8 ขวบ และเขายังต้องไปสู้คดีที่ถูกฟ้อง 3 ข้อหา


ส่วนตำรวจชุดก่อเหตุนำโดยร้อยตำรวจเอก 1 นาย , สิบตำรวจโท 1 นาย และจ่าสิบตำรวจ ถูกตั้งข้อกล่าวหาตามความผิด 157 ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตามพฤติการณ์กักขังหน่วงเหนี่ยว, ทำร้ายร่างกาย โดยวิธีทารุณกรรม


ล่าสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้ข้อมูลข่าว 3 มิติ ว่าสำนวนคดีตำรวจชุดนี้ ทั้ง 2 สำนวน ถูกส่งถึงพนักงานอัยการแล้วตั้งแต่ 2 มิถุนายน ปีที่แล้ว จากนั้นพนักงานอัยการสั่งให้สอบเพิ่ม ประกอบกับตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหา ส่งหนังสือขอความเป็นธรรมเรื่อยมาให้สอบเพิ่ม ซึ่งอัยการเห็นว่ามีประเด็นสำคัญจึงสั่งสอบเพิ่ม แต่ยืนยันว่าสำนวนคดีไม่ได้หยุดนิ่ง


สำหรับ 2 สำนวนที่ถูกตำรวจชุดนี้ถูกดำเนินคดีคือกรณีเรียกรับเงินค่าไถ่ 2 แสน ที่ถูกซ้อนแผนจับได้ และกรณีซ้อมทรมานนายสุรัช ต้องขึ้นศาลทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยผู้ต้องหาให้การปฎิเสธทุกข้อหา

คุณอาจสนใจ

Related News