ททท.ชง ครม.เคาะ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3" และ "ทัวร์เที่ยวไทย" พรุ่งนี้

เศรษฐกิจ

ททท.ชง ครม.เคาะ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3" และ "ทัวร์เที่ยวไทย" พรุ่งนี้

โดย pattraporn_a

20 ก.ย. 2564

37 views

ททท.เสนอ ครม.เคาะโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3" และ "ทัวร์เที่ยวไทย" วันพรุ่งนี้ 


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่า ททท. เปิดเผยว่า การประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้ (21 กันยา) ททท.จะเสนอให้มีมติเห็นชอบให้ดำเนินโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3" และโครงการ "ทัวร์เที่ยวไทย" ได้ หลังจากก่อนหน้านี้ ครม.มีมติให้ชะลอโครงการออกไป จากเดิมที่จะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3


ซึ่งหาก ครม.เห็นชอบ ก็จะเปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน จำนวน 2 ล้านสิทธิ์ และเริ่มใช้สิทธิ์ได้ ตั้งแต่ 15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งเชื่อว่า คนไทยจะเที่ยวในประเทศมากขึ้น หลังอั้นมานาน ดันตัวเลขการท่องเที่ยวในประเทศปีนี้ แตะ 90 ล้านคน-ครั้ง


ขณะที่นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย หวังว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวของตลาดคนไทย โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ในจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพฯ เช่น พัทยา หลังคลายล็อค อัตราการเข้าพักเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เฉลี่ยอยู่ที่ 30 ถึง 40% แต่วันธรรมดายอมรับว่าไม่มีคนมากนัก


และจากการสำรวจของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พบว่า โรงแรมปิดตัวชั่วคราวประมาณ 50% และราว 5-10% เลิกกิจการ และยอมรับว่า หลายรายประสบปัญหาในการกลับมาฟื้นธุรกิจ เพราะขาดเงินทุน รวมถึงบุคลากรในธุรกิจโรงแรม ที่ออกไปประกอบอาชีพอื่นมากกว่าครึ่ง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/MihGhsPLLtg

คุณอาจสนใจ

Related News