รู้ตัวแล้ว คนขับ 'ฟอร์ดในตำนาน' ชอบป่วนชาวบ้าน พร้อมเรียกสอบวันนี้

สังคม

รู้ตัวแล้ว คนขับ 'ฟอร์ดในตำนาน' ชอบป่วนชาวบ้าน พร้อมเรียกสอบวันนี้

โดย weerawit_c

20 ก.ย. 2564

125 views

ตำรวจรู้ตัวคนขับเก๋ง สีน้ำเงิน ที่ชอบขับรถซิ่งปาดซ้ายขวา จนสร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนแล้ว เป็นชายสูงอายุ มีนิสัยหัวร้อน จนไม่มีใครอยากยุ่งด้วย


จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปภาพ จากพลเมืองดี ที่ได้บันทึกเหตุการณ์ รถเก๋ง ยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงิน ขับแซงซ้ายแซงขวา แถมบีบแตรยาวใส่รถคันอื่น บนถนนทางหลวงสายสุวรรณศร อรัญประเทศ-วัฒนานคร บริเวณแยกประปาบ้านด่าน อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พร้อมกับบรรยายบอก "ฟอร์ดในตำนาน คนอรัญฯ รู้จักกันดี นั่นไงๆ แจ๋วง่ะ สุดยอดเลย แน่นอนๆ ลูกพี่ ได้ยินเสียงบีบแตรยายมากูรู้เลย จอดปุ๊บ ใช่เขาล่ะฮะ"


ขณะที่อีกคลิปเผยให้เห็นตอนรถคันเดิม ขับซิ่งปาดไปมาซ้ายขวา จนเกิดควันฟุ้งทั่วถนน โดยคนขับยังขับรถหวาดเสียวแบบนี้ตลอดเส้นทางหลายกิโลเมตร


จากคลิปภาพที่ปรากฎ ในสื่อโซเชียลจนเกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ การขับรถดังกล่าวเป็นอย่างมาก ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.อาวัฒน์ พิบูลย์สวัสดิ์ ผู้กำกับการ สภ.อรัญประเทศ เปิดเผยว่า ตอนนี้รับทราบเรื่องแล้ว และยังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีเพิ่มเติมว่า รถเก๋งคันนี้ มีพฤติกรรมขับรถประมาทหลายครั้ง จนเป็นที่เอือมระอาของผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่อย่างมาก จึงสั่งชุดสืบสวน เร่งหาเบาะแสคนขับรถคันนี้


จนพบว่า เป็นชายสูงอายุ อายุประมาณ 60 ปี เป็นเจ้าของร้านขายเหล็ก ตั้งอยู่หน้าโรงเจ ตลาดอรัญประเทศ มีนิสัยอารมณ์ร้อน จึงไม่มีใครอยากยุ่งเกี่ยว และวันนี้ (20 ก.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวมาสอบสวนแล้ว ตอนนี้กำลังรออยู่ ซึ่งจากภาพพบว่า กระทำผิดกฎจราจรจริง เบื้องต้นก็จะแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมกับว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้ขับรถเช่นนี้อีก


ขณะที่เฟซบุ๊ก 'สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ' โพสต์คลิปนี้ พร้อมข้อความระบุว่า "ทุกท่านที่มีคลิปของรถคันนี้ ในลักษณะขับขี่รถประมาทหวาดเสียว ขอให้ส่งคลิปหลักฐานให้กับแอดมินในอินบอกซ์ด้วย" ซึ่งปรากฏว่า มีคนเข้าไปแจ้งเบาะแสจำนวนมาก


เช่นเดียวกับในเพจเฟซบุ๊ก 'อรัญบ้านเฮา อรัญประเทศ' หลังนำคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่า มีหลายคนเจอพฤติกรรมของรถเก๋งฟอร์ดสีน้ำเงิน ในลักษณ์เดียวกันหลายคน และเข้ามาแชร์ประสบการณ์จำนวนมาก โดยบางคนเคยถูกขับป่วนจนรถเกือบชน บางคนเคยเกือบเสียหลักไปชนรถสิบล้อ บางคนทนพฤติกรรมไม่ไหว เกือบจะจอดรถไปเอาเรื่อง แต่คนขับเก๋งคันนี้กลับรอดตัวไปได้ทุกครั้ง

คุณอาจสนใจ