ไม่น่าทำคนเดียว! ขยายผลนักพัฒนาสังคม ยักยอกเงินคนพิการกว่า 45 ล้านบาท ไปเล่นพนัน

สังคม

ไม่น่าทำคนเดียว! ขยายผลนักพัฒนาสังคม ยักยอกเงินคนพิการกว่า 45 ล้านบาท ไปเล่นพนัน

โดย thichaphat_d

20 ก.ย. 2564

227 views

สืบเนื่องจากทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แจ้งความดำเนินคดีกับข้าราชการในสังกัด หลังตรวจพบว่าข้าราชการคนดังกล่าวมีการทุจริตยักยอกเงิน จำนวน 13 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่จะนำไปช่วยเหลือกลุ่มคนเปราะบางในสังคมในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยทำการโอนเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีตนเอง


ต่อมามีรายงานว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย ร่วมกับตำรวจ สน.พญาไท และตำรวจ บก.ปปป. จับกุม นายพิศาล สุขใจธรรม นักพัฒนาสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งปฏิบัติหน้าที่หัวหน้างานการเงินและบัญชี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ข้อหาฉ้อโกง ขณะกำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศ


ด้าน พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ ตม.เชียงราย จับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวได้ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะกำลังหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน จึงต้องนำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปปป.สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งหลังจากกระบวนการสอบปากคำและบันทึกการจับกุมเสร็จก็จะนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง วันที่ 20 กันยายน


รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ข้าราชการคนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าการเงินและบัญชี จึงมีรหัสในการเข้าถึงบัญชีธนาคารของหลายกรมใน พม. ส่วนที่พบความผิดปกติเนื่องจากมีเงินจำนวนประมาณ 3 ล้านบาท ถูกโอนเข้ามาในบัญชีของกรมเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส แต่กลับไม่ได้เงิน


จึงมีการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และพบว่าเงินจำนวนนี้ถูกโอนเข้าบัญชีส่วนตัวของข้าราชการคนดังกล่าว และจากการสืบสวนยังพบข้อมูลที่เชื่อว่าอาจมีการยักยอกเงินไปถึง 45 ล้านบาท ไม่ใช่แค่ 13 ล้านบาทเท่านั้น ทั้งนี้จะดำเนินการสอบสวนและขยายผลผู้ร่วมขบวนการ เพราะเชื่อว่าไม่น่าจะมีผู้กระทำผิดเพียงคนเดียว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/z41G8vvRK1A

คุณอาจสนใจ

Related News