ฝนถล่ม น้ำทะลักท่วมตลาดโรงเกลือ ผู้ค้าลุยน้ำเก็บของทุลักทุเล

สังคม

ฝนถล่ม น้ำทะลักท่วมตลาดโรงเกลือ ผู้ค้าลุยน้ำเก็บของทุลักทุเล

โดย thichaphat_d

20 ก.ย. 2564

124 views

วานนี้ (19 ก.ย.) เกิดฝนตกอย่างหนักหลายชั่วโมงในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ ตั้งแต่ช่วงเช้า ฝนที่ตกอย่างนักส่งผลให้พื้นที่ตลาดโรงเกลือ ซึ่งเพิ่งเปิดตลาดให้มีการค้าขายเป็นปกติ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.เป็นต้นมา หลังถูกสั่งปิดเป็นเวลานานถึง 42 วัน ได้ถูกน้ำท่วมภายในตลาดหลายจุด


โดยปริมาณน้ำฝนจำนวนมากได้ไหลจากด้านบนจากตำบลป่าไร่ฝั่งถนนศรีเพ็ญ ลงไปสู่พื้นที่ตลาดด้านล่างอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถระบายลงสู่คลองลึกได้ทัน ทำให้น้ำจำนวนมากเอ่อท่วมภายในบริเวณตลาด ถนนสายหลักมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 ซม.บางจุดสูงกว่า 50 ซม. รถยนต์และจักรยานยนต์ต้องขับลุยน้ำ เพื่อเข้าไปเก็บสินค้ากันอย่างทุลักทุเล


ผู้ค้าในตลาดโรงเกลือรายหนึ่ง ได้ถ่ายคลิปภาพและไลฟ์ปริมาณน้ำจำนวนมาก ที่กำลังทะลักเข้าท่วมในพื้นที่ตลาด ขณะที่น้ำฝนกำลังไหลเข้าไปในตลาดโรงเกลือตลอดเวลาทางเข้าบริเวณป้ายตลาด อบจ.สระแก้วท่ามกลางน้ำที่ไหลและมีฝนตก เหมือนธารน้ำไหล ไม่สามารถลงของทำงานได้ โดยเกิดฝนตกตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้ตลาด อบจ.ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ มีน้ำไหลเข้าไปในตลาด


ส่วนด้านหน้าตลาดอินโดจีน น้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม. เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งระบายน้ำที่ไหลหลากท่วมขัง รอการระบายในพื้นที่อย่างเร่งด่วน


สำหรับพื้นที่เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ได้เกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายจุดด้วย โดยเฉพาะถนนทางหลวงสาย 348 (อรัญประเทศ-ตาพระยา) บริเวณด้านหน้าโรงแรมเดอะเวลโล


มีน้ำท่วมถนนทั้ง 4 เลน ทั้งสองฝั่งถนน ก่อนข้ามทางรถไฟสายกรุงเทพ-อรัญประเทศ ใกล้กับสถานีรถไฟอรัญประเทศ ระยะทางประมาณ 50-100 เมตร นอกจากนั้น ยังมีอีกหลายจุดที่น้ำไม่สามารถระบายได้ทัน ทำให้เกิดน้ำท่วมอีกหลายจุดด้วยเช่น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yy2yGt_nZUo


คุณอาจสนใจ

Related News