ครอบครัวสะเทือนใจ ได้จดหมายให้คนตายเพราะโควิด ไปฉีดวัคซีน ถึง 2 ฉบับ

สังคม

ครอบครัวสะเทือนใจ ได้จดหมายให้คนตายเพราะโควิด ไปฉีดวัคซีน ถึง 2 ฉบับ

โดย passamon_a

19 ก.ย. 2564

229 views

โลกออนไลน์แชร์ข้อความ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nattapong Ho ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 หลังสุดอัดอั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ส่งจดหมายด่วนที่สุด ให้ผู้เสียชีวิตไปฉีดวัคซีน ถึงสองฉบับ


เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 18 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายณัฐพงษ์ อายุ 36 ปี เจ้าของโพสต์ โดยเปิดเผยความในใจที่อัดอั้นหลังสูญเสียคุณอา จากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 31 ก.ค.64 โดยยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเลย ทั้ง ๆ ที่รอมานานว่าจะได้ฉีดกับคนอื่น ๆ แต่พอสิ้นคุณอา กลับมีจดหมายด่วนที่สุด มาให้ไปฉีดวัคซีน แบบนี้คนในครอบครัวจะรู้สึกยังไง


นายณัฐพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้คนที่บ้านป่วยโควิดทั้งบ้าน แล้วเข้าโรงพยาบาลเสียชีวิตไป 1 คน เมื่อเดือนกรกฎาคมวันที่ 31 ปรากฏว่ามีหนังสือฉบับแรก ลงนามไว้ว่าวันที่ 19 สิงหาคม ให้ไปฉีดวัคซีน โดยจั่วหัวว่าด่วนที่สุด ซึ่งคนในครอบครัวพยายามจะลงทะเบียนเพื่อให้รับวัคซีนให้ไวที่สุด แต่วันที่ได้คือวันที่อยู่โรงพยาบาล และเสียชีวิตไปเรียบร้อย


พอเสียชีวิตก็ส่งมาให้ไปฉีดวันที่ 28 สิงหาคม ตนคิดว่าระบบมันคงยังไม่ได้รันเพราะคนเสียชีวิตและคนป่วยเยอะ ก็ปล่อยผ่านไป แต่ปรากฏว่าเมื่อวานกลับมาจากที่ทำงาน ที่บ้านนำจดหมายมาให้ดู ทุกคนส่ายหัวแล้วไม่พอใจ เพราะว่าตลอดเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาสภาพที่บ้านไม่ปกติ เจ็บปวดและเสียใจกับโรคโควิด มาตลอด


มีจดหมายฉบับที่ 2 เป็นชื่อผู้เสียชีวิตคนเดิมส่งมา มีการเซ็นลงนามว่าวันที่ 13 กันยายน ในจดหมาย Copy มาวาง แต่เปลี่ยนแค่วันที่บอกว่าให้ไปฉีดวัคซีนตามที่แจ้งให้เร็วที่สุด ตนพูดไม่ถูก เสียชีวิตไปประมาณเดือนกว่าแล้ว กลับมีจดหมายแบบนี้ส่งมา ก็เลยมาคิดใหม่ว่าคงพึ่งพาอะไรไม่ได้ ต้องพึ่งพาตัวเอง


หลังจากได้จดหมายตนย้อนกลับไปคิดถึงวันนั้น ทุกคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็ก ทุกวันนี้ตนนอนไม่หลับ พอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ตนเลยโพสต์ที่สาธารณะ เพราะว่ามันไม่สมควรจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ถ้ากระทรวงสาธารณสุขใส่ใจนิดนึงเข้าไปดูในทะเบียนราษฎร์ทุกครั้งที่มีการแจ้งตายโรงพยาบาลเป็นคนออกใบมรณะที่อำเภอ คิดว่าทุกอย่างก็ต้องจบ ปรากฏว่ายังมีจดหมายแบบนี้ส่งมาอยู่ และยังส่งจดหมายฉบับนี้มาเหมือนมาตอกย้ำ


เจ้าหน้าที่รัฐควรจะซิงค์ข้อมูลกันเพราะว่ามันไม่ได้ยากเลย คุณไม่ได้เห็นหัวประชาชน บางคนอาจจะมองว่าเป็นจดหมายแค่ฉบับเดียวแต่มันเป็นเรื่องของความรู้สึก บางคนไม่เจอกับตัวไม่รู้ พอจะทำใจได้กลับมาเจอจดหมายแบบนี้ อีกเป็นฉบับที่ 2 ตนรู้สึกสิ้นหวังกับประเทศนี้ จากการบริหารวัคซีนของรัฐบาล การดูแลสวัสดิการประชาชน ทุกวันนี้ต้องเยียวยาจิตใจกันเอง


คุณอาจสนใจ

Related News