ประเด็นข่าวรอบวัน 18 ก.ย.2564 - มท.เผยแนวทางจัดการศพไร้ญาติติดโควิด / รวบโจ๋ฉุดสาววัย 17 ข่มขืน ชิงทรัพย์

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 18 ก.ย.2564 - มท.เผยแนวทางจัดการศพไร้ญาติติดโควิด / รวบโจ๋ฉุดสาววัย 17 ข่มขืน ชิงทรัพย์

โดย panwilai_c

18 ก.ย. 2564

33 views

- มท.เผยแนวทางจัดการศพไร้ญาติติดโควิด

กระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการถึงแนวทางจัดการศพไร้ญาติ ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 แล้ว โดย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีหนังสือแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ระบุถึงการจัดการกับศพไม่มีญาติ ว่า ให้ทุกจังหวัดดำเนินการไปตามแนวทางของสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย


ซึ่งทางสมาคมได้ออกประกาศ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2564 กรณีมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 และไม่มีญาติมาติดต่อรับศพตามเวลาที่กำหนด หรือเป็นศพนิรนามนั้น ให้สามารถเผาศพดังกล่าวได้ โดยก่อนเผา จะต้องจัดเก็บข้อมูลเพื่อประโยชน์ในการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลด้วย


- รวบโจ๋ฉุดสาววัย 17 ข่มขืน-ชิงทรัพย์

ตำรวจจับกุมหนุ่มติดยา ที่ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์นักเรียนสาววัย 17 ปี ก่อนจะล่วงละเมิดข้างทางเปลี่ยวได้แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ นำตัวไปดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจแล้ว


- ฝากขังผัดแรก เท้าแชร์ออนไลน์ ทำเยาวชนก่อเหตุชิงทอง

ตำรวจไซเบอร์นำตัว น.ส.ธิดาวรรณ หรือ ธัญญ์นภัส บุญกล้า เท้าแชร์ออนไลน์ที่หลอกเยาวชน วัย 17 ปี ที่ถูกจับกุมจากเหตุชิงทอง โดยทำให้เยาวชนรายนี้สูญเงิน 5 หมื่นบาทผู้ โดยได้พาน.ส.ธิดาวรรณ เท้าแชร์ ไปขออำนาจศาลนนทบุรีฝากขังผัดแรก เบื้องต้นรับสารภาพ ตำรวจเตรียมขยายผลไปยังผู้ก่อเหตุอีกราย ส่วนกลุ่มแชร์อีกกลุ่มที่เยาวชน วัย 17 ถูกหลอก ตำรวจทราบตัวผู้กระทำผิดแล้ว


- ฝรั่งเศสเรียกทูตสหรัฐฯ-ออสเตรเลีย กลับประเทศ โต้ดีล 'ออคุส'

นายฌอง ปิแอร์ เทอโบล (JEAN-PIERRE THEBAULT)เอกอัคราชทูตฝรั่งเศสประจำออสเตรเลีย ได้เดินทางออกจากสถานทูตฝรั่งเศสในกรุงแคนเบอร์ร่า แล้ว


หลังรัฐบาลฝรั่งเศสมีคำสั่งเรียกทูตประจำสหรัฐฯและออสเตรเลียกลับประเทศ ตอบโต้ข้อตกลงความร่วมทางทหารในภูมิภาคเอเชียหรือ ออคุส (AUKUS) ของสหรัฐฯ อังกฤษและออสเตรเลีย ว่าด้วยการแบ่งปันเทคโนโลยี การสร้างเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์ ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า มีขึ้นเพื่อคานอำนาจจีนในภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก ขณะที่ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ออสเตรเลียต้องยกเลิกแผนซื้อเรือดำน้ำของฝรั่งเศสมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

คุณอาจสนใจ

Related News