เผยภาพชีวิต 4 พลเรือนในยาน SpaceX ท่องอวกาศสุดแฮปปี้ ชมวิว-เล่นอูคูเลเล่

ต่างประเทศ

เผยภาพชีวิต 4 พลเรือนในยาน SpaceX ท่องอวกาศสุดแฮปปี้ ชมวิว-เล่นอูคูเลเล่

โดย panwilai_c

18 ก.ย. 2564

99 views

หลังชาวโลกได้เห็นนาทีประวัติศาสตร์ที่ 4 นักบินพลเรือน ได้ออกเดินทางไปกับยานของสเปซเอ็กซ์ เพื่อท่องเที่ยวในอวกาศ วันนี้มีภาพชีวิตเหล่านักบินพลเรือนเมื่ออยู่ในแคปซูลอวกาศ พวกเขาทำอะไรกันบ้าง?


นักบินอวกาศมือสมัครเล่น 4 คนของสเปซเอ็กซ์ ภายใต้ชื่อภารกิจ "อินสไปเรชั่น โฟร์" (Inspiration4) ได้เล่าถึงความประทับใจและชีวิตความเป็นอยู่ในแคปซูลอวกาศ ทุกคนต่างก็ยิ้มแย้มและดูตื่นเต้นกับสิ่งที่พวกเขาได้พบเห็น ท่ามกลางภาวะไร้น้ำหนัก


เฮย์ลีย์ อาร์เซโน (Hayley Arceneaux) ได้บรรยายภาพ ขณะที่เธอลอยตัวอยู่ในแคปซูล เธอบอกว่า นี่เป็นภาพโลกในมุมมองของพวกเธอ ที่มีโอกาสได้เห็นขอบเขตโลกทั้งหมด มันสวยงามมาก และแคปซูลอวกาศนี้กำลังแล่นผ่านผืนน้ำที่สวยงาม เธอหวังว่า ผู้คนบนโลกจะได้เห็นภาพนี้เหมือนที่เธอเห็น


ขณะที่ คริส เซมโบรสกี้ (Christopher Sembroski) วิศวกรข้อมูล บอกว่า พวกเขาทั้ง 4 คนพยายามเปิดเขตแดนให้กับผู้คนจำนวนมาก พวกเขาจึงนำกิจกรรมของมนุษย์ขึ้นมาบนอวกาศด้วย ซึ่งเขาเลือกดนตรี และเครื่องดนตรีที่นำมาก็ คือ อูคูเลเล่


นอกจากนี้แล้วยังมีอีกนักบินอีก 2 คน คือ จาเร็ด ไอแซ็คแมน (Jared Issacman) มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน และซีอาน พรอคเตอร์ (Sian Proctor) ศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์ ที่ร่วมทักทายผู้คนบนโลก


ลูกเรือ Inspiration 4 ทั้งหมดนี้ไม่ได้มีส่วนในการบินยานอวกาศ โดยผู้ที่ควบคุมระบบการบิน คือ ทีมงานจากภาคพื้นดิน และระบบนำทางบนยาน นักบินพลเรือนทั้ง 4 คนจะท่องเที่ยวอวกาศเป็นเวลา 3 วัน และจะเดินทางกลับโลกในสุดสัปดาห์นี้

คุณอาจสนใจ