แม่ ด.ญ. 9 ขวบ เส้นเลือดก้านสมองแตก ขอบคุณทุกฝ่าย หลัง รพ.มธ.รับเข้ารักษา

สังคม

แม่ ด.ญ. 9 ขวบ เส้นเลือดก้านสมองแตก ขอบคุณทุกฝ่าย หลัง รพ.มธ.รับเข้ารักษา

โดย panwilai_c

18 ก.ย. 2564

178 views

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตอบรับน้องคิม เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ป่วยเส้นเลือดก้านสมองแตก นอนเป็นเจ้าหญิงนิทราเข้ารักษาเป็นผู้ป่วยแล้ว หลังคุณแม่ยื่นขอความช่วยเหลือหลายโรงพยาบาล แต่เตียงเต็มและอุปกรณ์เครื่องมือไม่พร้อม


กรณีคุณแม่เรณู พิมพ์อ่อน เข้ามาขอความช่วยเหลือทีมข่าวช่อง 3 เนื่องจาก น้องคิมวัย 9 ขวบ เส้นเลือดในก้านสมองแตกเฉียบพลันโดยไม่รู้สาเหตุ นอนป่วยไม่รู้สึกตัว ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจมาตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงพยาบาลสิรินธรตามสิทธิของน้อง แจ้งว่า ขาดเครื่องแสกนหลอดเลือดสมอง เพื่อเอ็กซเรย์ฉีดสีเส้นเลือด หาสาเหตุ บริเวณจุดที่เส้นเลือดแตกบริเวณก้านสมอง


หลังคุณแม่ได้ตระเวนขอส่งตัวน้องคิมไปรักษา ทั้งที่ รพ.ศิริราช, รพ.เด็ก และรพ.จุฬาลงกรณ์ ตามคำแนะนำของหมอ รพ.สิรินธร แต่เตียงเต็ม แต่คุณแม่น้องคิม ยังไม่ทิ้งความพยายาม ได้ประสานไปยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดย รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ มารับหนังสือพร้อมประวัติการรักษาของน้องคิมด้วยตนเอง


และหลังฟังอาการของน้อง จากคำบอกเล่าของคุณแม่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ได้ตอบรับที่จะรับน้องคิมไว้รักษา ซึ่งมีเตียงว่าง และมีแพทย์เฉพาะทางตรงตามอาการป่วยของน้อง ที่มีความยุ่งยากซับซ้อน นพ.พฤหัส ระบุว่า ยินดีรับตัวน้องคิมเข้ารักษา แต่ยอมรับว่า จุดที่เลือดออกบริเวณก้านสมอง เป็นจุดที่ยากต่อการผ่าตัด แต่ทีมแพทย์จะหาวิธีรักษาให้ดีที่สุด


รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผอ.รพ.ธรรมศาสตร์ฯ


ด้านคุณแม่น้องคิม เมื่อได้รับคำตอบถึงกับน้ำตาคลอ เสียงสั่น พร้อมกล่าวขอบคุณคุณหมอและทุกคนที่เกี่ยวข้อง จากความเครียดแทบจะสิ้นหวัง ตลอด 7 วัน แต่วันนี้กำลังใจกลับคืนมา ผลการรักษาจากนี้จะเป็นอย่างไรก็ยอมรับได้ แต่ก็ยังหวังว่าน้องจะฟื้นกลับคืนมา


คุณแม่น้องคิม


และเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 4 ทุ่ม โรงพยาบาลสิรินธรได้นำรถฉุกเฉินมารับตัวน้องคิม เพื่อส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนี้ไปจะมีแพทย์เฉพาะทางมาประเมินอาการและวางแนวทางรักษาผู้ป่วยต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/hodHiaJQ2_0

คุณอาจสนใจ