หนุ่มกู้ภัยฉีดแอสตราฯบูสเตอร์วันเดียวดับ ญาติร่ำไห้ เชื่อเพราะวัคซีน

สังคม

หนุ่มกู้ภัยฉีดแอสตราฯบูสเตอร์วันเดียวดับ ญาติร่ำไห้ เชื่อเพราะวัคซีน

โดย panwilai_c

18 ก.ย. 2564

227 views

หนุ่มกู้ภัยฉีดวัคซีนเข็ม 3 ตกกลางดึกร้องโอดโอย "วันนี้กูตายแน่" แม่ไปเห็นตอนตี 2 พบนอนหงายไม่หายใจแล้ว สุดช็อก ลูกฉีดมาไม่ทันข้ามคืนกลับเสียชีวิต




แม่ของนายประสงค์ บุญเขียน อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรน์ราชบุรี ร้องไห้จนเป็นลม หลังนายประสงค์ไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ที่โรงพยาบาลราชบุรี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (17 ก.ย.64) แล้วเสียชีวิตเมื่อตอนตี 2 ที่ผ่านมา (18 ก.ย.64)




นายสมควร บุญเขียน อายุ 43 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า หลังฉีดวัคซีน น้องกลับบ้านมาหาข้าวกิน เปิดโทรทัศน์ดูปกติ กระทั่งช่วงกลางดึก แม่ลงมาเข้าห้องน้ำก็ได้ยินเสียงพูดว่า "โอ้ย ๆ วันนี้กูตายแน่" แต่แม่ก็ไม่ได้เอะใจ ประมาณ ตี 2 แม่ปวดท้องลงมาเข้าห้องน้ำอีกครั้ง ก็สังเกตเห็นว่า ทำไมยังไม่ปิดไฟปิดโทรทัศน์ เลยเปิดห้องเข้าไปดู เห็นน้องนอนหงายหน้า พบว่าไม่หายใจ จึงร้องเสียงดัง พยายามปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่เป็นผล โดยปกติน้องเป็นคนแข็งแรง ปกติดีทุกอย่าง น้องฉีดวัคซีน 2 เข็มแรกเป็นซิโนแวค เมื่อวานนี้ไปฉีดเข็มที่ 3 เป็นแอสตราเซเนกา จากนั้นได้บอกกับเพื่อนๆ ว่า ฉีดเข็ม 3 รู้สึกแน่นหน้าอก หายใจไม่ค่อยออก แต่เขาไม่ได้บอกคนที่บ้าน ถ้าตนรู้ น้องอาจไม่ตาย เพราะจะพาไปหาหมอก่อน เชื่อว่าเกิดจากวัคซีนแน่นอน อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้น้อง


ด้าน นายแพทย์ธนบุญ ประสานนาม รองผู้อำนวยการ ด้านบริการปฐมภูมิ รพ.ราชบุรี กล่าวว่า สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จะมีกฎเกณฑ์ที่จะช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบอยู่แล้ว ซึ่งในกรณีนี้ถึงแม้ว่าจะมีการผ่าพิสูจน์แล้วสาเหตุการเสียชีวิตจะเป็นเช่นไร แต่ผลกระทบหลังจากการฉีดวัคซีน เราก็จะถือว่าต้องพิจารณาในเรื่องของการเยียวยาอยู่แล้ว


สำหรับผู้เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนเราจะได้รับเงินเยียวยา จาก สปสช.ประมาณ 400,000 บาท ซึ่งทาง รพ.ราชบุรี กำลังจะยื่นเรื่องขอเงินเยียวยาจากคณะอนุกรรมการเพื่อให้ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวนี้โดยเร็วที่สุด


สำหรับศพนายประสงค์ หลังผ่าพิสูจน์เสร็จสิ้น ญาติจะรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก พื้นที่หมู่ 4 ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมืองราชบุรี ในเวลา 16.00 น. วันนี้ (18 ก.ย.64)



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/BxsEFH4axwA

คุณอาจสนใจ

Related News