ตร.เอาผิด สาวโพสต์อวดฉีดเข็ม 3 โดนข้อหาแจ้งข้อมูลเท็จในเอกสารราชการ

สังคม

ตร.เอาผิด สาวโพสต์อวดฉีดเข็ม 3 โดนข้อหาแจ้งข้อมูลเท็จในเอกสารราชการ

โดย passamon_a

18 ก.ย. 2564

323 views

จากกรณีโลกออนไลน์วิจารณ์ สาวถ่ายภาพคล้องซองหุ้มบัตรที่มีข้อความสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์ขอบคุณตำรวจ และอวดได้สิทธิพิเศษฉีดวัคซีนเข็ม 3 นั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สาวเดือดฟ้องกลับคนแฉ ได้สิทธิพิเศษ ตร.ฉีดเข็ม 3 - โฆษก สตช.แจงภาพเป็นแค่ซองใส่บัตร


วันที่ 17 ก.ย.64 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมสอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ก่อนทราบว่าหญิงสาวรายดังกล่าวเข้ามารับการฉีดวัคซีนที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาครจริง



ฝ่ายสืบสวนจึงเชิญตัวสาวคนดังกล่าว มาที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อสอบปากคำการเข้ารับฉีดวัคซีนว่าเป็นไปอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดหรือไม่



จากการสอบปากคำสาวคนดังกล่าว ทราบว่า เข้ารับการฉีดวัคซีนโดยไม่ใช่บุคลากรที่เข้าหลักเกณฑ์การได้รับการฉีดวัคซีนจริง รวมทั้งไม่ได้เป็นญาติหรือมีความเกี่ยวข้องกับตำรวจ โดยแจ้งข้อมูลที่ไม่ถูกต้องให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้รับทราบ เพื่อให้สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้



พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงแจ้งข้อกล่าวหา ฐานแจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกราชการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ใช้สำหรับใช้เป็นพยานหลักฐาน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา




รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/6isZBmAPdc4

คุณอาจสนใจ

Related News