ชาวแฟลตดินแดง แจ้งความผู้ชุมนุมสร้างความเดือดร้อน ผบช.น.รับเรื่องเอง ยันไม่เคยนิ่งนอนใจ

สังคม

ชาวแฟลตดินแดง แจ้งความผู้ชุมนุมสร้างความเดือดร้อน ผบช.น.รับเรื่องเอง ยันไม่เคยนิ่งนอนใจ

โดย panwilai_c

17 ก.ย. 2564

42 views

หลังถูกใช้เป็นสมรภูมิมากว่า 1 เดือน ชาวแฟลตดินแดงทนไม่ไหว เพราะมีทั้งพลุ ทั้งระเบิด มาทุกวัน บางวันมีคนในชุมชนโดนทำร้าย ตัดสินใจรวมตัวแจ้งความเอาผิดผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊ส ไปฟังเสียงสะท้อนของชาวบ้านย่านดินแดง


1 ในเสียงสะท้อนของชาวแฟลตดินแดง ที่ออกมาเรียกร้องให้ผู้กำกับการ สน.ดินแดง ช่วยเหลือพวกเขาบ้าง เพราะได้รับผลกระทบจากการชุมนุมย่านดินแดงทุกวัน เป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว ชาวแฟลตดินแดงยอมอดทนอดกลั้น เพราะเคารพในสิทธิ์การเรียกร้องของแต่ละคน แต่นับวันเหตุการณ์ยิ่งบานปลาย มากขึ้นเริ่มมีการใช้อาวุธหนัก จากเดิมที่เคยชุมนุมแค่ 2-3ทุ่ม ตอนนี้ขยับไปเป็นตี 1-2 ทั้งเสียงระเบิด และเสียงปะทัดยักษ์ที่ได้ยินอย่างต่อเนื่อง ลูกหลานนอนไม่ได้ บางรายถูกไล่ทำร้าย ขณะกลับเข้าที่พัก ซึ่งชาวบ้านมองว่า สิ่งที่ผู้ชุมนุมกระทำไม่ใช่การเรียกร้องประชาธิปไตย จึงอยากให้ตำรวจดำเนินการอะไรบ้าง


พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมายัง สน.ดินแดง เพื่อรับเรื่องร้องเรียนด้วยตัวเอง พร้อมบอกว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามแก้ไขปัญหาเรื่อยมา แต่ตำรวจก็มีข้อจำกัดในการทำงาน เพราะผู้ชุมนุมหลังก่อเหตุหลบหนีเข้าที่พักอาศัยในพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้ตำรวจไม่สามารถติดตามเข้าไปจับกุมตัวได้ หลังการประชุมร่วมกันนานกว่า 1 ชั่วโมง ได้ข้อสรุปว่า ชาวบ้านได้รับผลกระทบ 3 เรื่องหลัก คือ 1. กระทบการดำรงชีวิตในเวลากลางคืน เพราะไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ 2. ชาวบ้านโดนทำร้ายร่างกาย และ 3. ทรัพย์สินเสียหายจากการชุมนุม


พร้อมขอความร่วมมือผู้พักอาศัยย่านดินแดง อย่าเปิดรับบุคคลภายนอกเข้าพื้นที่ ในช่วงการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจโดยเด็ดขาด เพื่อที่ตำรวจจะดำเนินการจับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายได้


และตั้งแต่วันที่ 15-17 กันยายน ตำรวจเปิดปฏิบัติการปูพรมเข้าตรวจค้นบ้านของกลุ่มแกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กว่า 20 จุด ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑลและภาคอีสาน ตามหมายจับคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง พรุ่งนี้จะสรุปผลปฏิบัติการอีกครั้ง


รายล่าสุดที่เพิ่งโดนจับ คือ นางสาว นิราภร อ่อนขาว นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถูกออกหมายจับในข้ออหา ยุยงปลุกปั่นในเกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/xHz7w8ZuKAc

คุณอาจสนใจ

Related News