รพ.แจง ไม่ให้ดูคลิปเป็นเรื่องกฎหมาย แฟนเหยื่อรถรพ.ทับ ลั่นไม่ได้รับการช่วยอย่างจริงจัง

สังคม

รพ.แจง ไม่ให้ดูคลิปเป็นเรื่องกฎหมาย แฟนเหยื่อรถรพ.ทับ ลั่นไม่ได้รับการช่วยอย่างจริงจัง

โดย JitrarutP

17 ก.ย. 2564

173 views

วันที่ 17 ก.ย. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ ครอบครัวของผู้เสียชีวิต หลังจากไปบริจาคเลือด ที่ รพ.สุราษฎร์ธานี และโดนรถพยาบาลทับร่าง พร้อมด้วย ไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ นายแพทย์สมศักดิ์ นิลพงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านความเสี่ยง โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


คุณสิริลักษณ์ สมพิศ แฟนของคุณจุ๋ม ผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา แฟนได้ไปบริจาคโลหิตที่ รพ.สุราษฎร์ธานี ขณะเดินคุยโทรศัพท์ รถตู้ของโรงพยาบาลถอยมาทับร่างจนเสียชีวิต และยังไม่ได้ช่วยเหลือหรือเยียวยาอย่างจริงจัง หลังเกิดเหตุ ทางแม่แฟนได้ไปคุยกับทางโรงพยาบาล โดยทางโรงพยาบาลบอกว่า บริษัทประกันจ่ายให้ 1 ล้าน 5 แสนบาท จากที่เรียกไป 2 ล้านบาท เมื่อถามว่าแล้วทางโรงพยาบาลจะช่วยเหลืออะไรอีกไหม ทางโรงพยาบาลบอกว่าไม่มีเงิน ทั้งที่พนักงานที่ขับรถทับแฟนของตน เป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ไม่ใช่อาสาสมัครของมูลนิธิ


ขณะที่ นายแพทย์สมศักดิ์ นิลพงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านความเสี่ยง โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ยอมรับคนขับรถวันเกิดเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจริง แต่ในช่วงแรกอาจเป็นการให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เพราะมีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิมาช่วยขนย้ายผู้ป่วยโควิดที่โรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ที่ขับรถตู้คนดังกล่าว พักงานเพราะสภาพจิตใจไม่ดีและยังเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ย้ำว่าไม่เคยปฏิเสธการเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ส่วนที่ทางโรงพยาบาลปฎิเสธไม่ให้ดูคลิปในช่วงแรก เพราะเป็นเรื่องของทางกฎหมาย กรณีการเยียวยาขณะนี้ได้ประสานกับบริษัทประกันภัย ส่วนเงินของโรงพยาบาลที่จะนำมาใช้ต้องอยู่ภายใต้ระเบียบการบริการสาธารณสุข ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่ขับรถตู้ จะไปร่วมงานศพในวันเสาร์นี้

คุณอาจสนใจ

Related News