เริ่มแล้ว 'งานลูกชิ้นยืนกิน' แม่ค้าขอบคุณทั้งน้ำตา 'ลิซ่า' ช่วยกู้วิกฤต - สุดปัง ธุรกิจลูกชิ้นหมูบุรีรัมย์ยอดขายพุ่ง

สังคม

เริ่มแล้ว 'งานลูกชิ้นยืนกิน' แม่ค้าขอบคุณทั้งน้ำตา 'ลิซ่า' ช่วยกู้วิกฤต - สุดปัง ธุรกิจลูกชิ้นหมูบุรีรัมย์ยอดขายพุ่ง

โดย weerawit_c

17 ก.ย. 2564

75 views

ที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ จนท.สาธารณสุขจังหวัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางมาตรการ การจัดงานลูกชิ้นยืนกิน ประจำปี 2564 ที่จะจัดขึ้น ในวันที่ 17-23 ก.ย.นี้


โดยมีการวางกรอบด้านความปลอดภัย และการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ให้นักท่องเที่ยวได้มั่นใจถึงความปลอดภัย มีการแบ่งโซนผู้ที่ได้รับวัคซีนมาแล้วกลับผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน รวมถึงมาตรการเข้มสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และความปลอดภัยรอบด้าน


นางกัญญารัตน์ ท่วมไธสง ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เริ่มจัดงานลูกชิ้นยืนกินเมื่อปี 2560 เป็นต้นมา ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 4 ของการจัดงานลูกชิ้น แต่ปีนี้จัดเร็วขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสลิซ่า อยากกินลูกชิ้นกำลังฟีเวอร์ อยู่ในขณะนี้ โดยงานจะเริ่มเปิดในเวลา 14.00 น.เป็นต้นไป


ทำให้ธุรกิจลูกชิ้นยืนกิน ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของชาวบุรีรัมย์ มายาวนาน ฟื้นตัวได้เพียงข้ามคืน คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดเดินทางมาเที่ยวงานนี้เป็นจำนวนมาก และคาดว่าน่าจะมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา


น.ส.อรุณศรี กำเนิดกลาง อานยุ 38 ปี เจ้าของร้านลูกชิ้นยายภา หนึ่งใน 10 เจ้าของลูกชิ้นยืนกินบนสถานีรถไฟบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตั้งแต่โรคโควิด-19 เข้ามาครั้งแรก ยอดขายตกฮวบ จากที่เคยได้ยอดขายต่อวันไม่น้อยกว่า 10,000 บาท กลับมาเหลือหลักพัน และหลักร้อยตามลำดับ


ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน แม่ค้าแต่ละคน โดยเฉพาะครอบครัวของตนกอดคอกันร้องไห้เพราะไม่มีที่ไป หลังจากน้องลิซ่า ออกมาพูดเพียงคำเดียวว่า "อยากกินลูกชิ้นยืนกิน" กับน้ำจิ้มสูตรน้ำพริกเผาที่บุรีรัมย์ เพียงข้ามคืนชีวิตเปลี่ยนไปราวฟ้าดิน


มีลูกค้าต้องการเดินตามรอยลิซ่า หลั่งไหลกันมาซื้อลูกชิ้นที่นี่ ทั้งสั่งออนไลน์ และนั่งรถมายืนกิน และซื้อติดมือไป ลูกค้ามาจากหลายจังหวัด ไกลสุดจังหวัดสงขลา และระนอง ที่ตั้งใจมาซื้อลูกชิ้นที่บุรีรัมย์ บางรายแต่ตัวแบบลิซ่า มาซื้อแล้วถ่ายรูปเป็นที่ระลึก


น.ส.อรุณศรี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ครั้งที่ขายไม่ได้เพราะโรคโควิด-19 น้ำตานองไปแล้ว มาถึงตอนนี้น้ำตากลับมาไหลอีกครั้งแต่เป็นน้ำตาที่ปราบปลื้มดีใจ ที่น้องลิซ่า ไม่ลืมบ้านเกิด พูดไม่กี่คำทำให้แม่ค้าลูกชิ้นกล้าลุกขึ้นมาต่อสู้อีกครั้ง


น.ส.ณิชชาวีณ์ ฐิติไชยรังสี อายุ 30 ปี เจ้าของโรงงานลูกชิ้นหมูชื่อ 'เอส เค ลูกชิ้นหมูบุรีรัมย์' กล่าวว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่โรคโควิด-19 ระบาด ยอดขายลูกชิ้นตกฮวบ เฉพาะโรงงานของตนซึ่งเป็นโรงงานขนาดเล็ก ขายทั้งปลีกและส่งได้เพียงวันละ 200-300 กก.


หลังจากกระแสลิซ่าเข้ามา ทำให้วันนี้มียอดสั่งเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว โรงงานสามารถผลิตได้วันละ 1,000 กก. และยังมียอดสั่งทั้งในและต่างจังหวัดเพิ่มสูงขึ้นจนผลิตไม่ทัน จึงอยากฝากขอบคุณน้องลิซ่า ที่สร้างกระแสให้ธุรกิจลูกชิ้น กลับฟื้นตัวมาได้อีกครั้งในเวลาอันรวดเร็ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5BjYX73gA4Q

คุณอาจสนใจ

Related News