หนุ่มเครียดปัญหาส่วนตัวคว้าปืนยิงขึ้นฟ้า เจรจา 2 ชม.จึงมอบตัว

สังคม

หนุ่มเครียดปัญหาส่วนตัวคว้าปืนยิงขึ้นฟ้า เจรจา 2 ชม.จึงมอบตัว

โดย natthanon_r

16 ก.ย. 2564

5 views

เมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) เวลาประมาณ 11.00 น. เกิดเหตุมีคนใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า จุดเกิดเหตุอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ใกล้กับสำนักงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เร่งไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายไกรวุฒิ อายุ 54 ปี ซ่อนตัวอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องนำญาติๆ มาช่วยเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว เนื่องจากเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เป็นพี่สาวของผู้ก่อเหตุ และเป็นตำรวจ ยศพันตำรวจเอกหญิง ปฏิบัติงานประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) ให้ข้อมูลว่า ในบ้านมีปืนหลายกระบอกและหลายขนาด


เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการเจรจาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 2 ชั่วโมง กว่าผู้ก่อเหตุจะสงบสติอารมณ์ได้และยอมมอบตัว จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเครียดจากปัญหาภายในครอบครัวและปัญหาส่วนตัวหลายอย่าง หาทางออกไม่ได้ จึงคว้าปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ปืนลูกซองยาว และปืนลูกซองสั้น รัวยิงขึ้นฟ้าและกราดยิงในละแวกบ้าน ซึ่งเฉพาะปืนลูกซองยาว เจ้าหน้าที่นับได้ว่ายิงไป 18 นัด และปืนลูกซองสั้นก็ถูกยิงไปอีกจำนวนหนึ่ง ทำให้ทรัพย์สินของเพื่อนบ้านได้รับความเสียหาย


นายซีลาลดีน หะยีอาหวัง พนักงานดับเพลิง เทศบาลนครยะลา เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ นั่งทำงานในสำนักงาน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ประมาณ 2-3 นัด จึงเดินออกมาดู เห็นผู้ก่อเหตุถือปืนยาวเดินอยู่ในบ้าน ซึ่งอยู่ติดกับสำนักงานเทศบาล ตนเองและเพื่อนๆ จึงพากันถอยไปตั้งหลักที่สถานีดับเพลิง แล้วโทรแจ้งตำรวจ สภ.เมืองยะลา โดยหลังจากตำรวจควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ก็ไปสำรวจความเสียหาย พบว่า รถยนต์มีรอยกระสุนปืนประมาณ 2 จุด และที่กระจกอีก 5 จุด จึงแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้มีการชดใช้ค่าเสียหายแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Se78QJaiIK0

คุณอาจสนใจ

Related News