สาวประชดถนนพัง โพสต์คลิปค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่

สังคม

สาวประชดถนนพัง โพสต์คลิปค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่

โดย natthanon_r

16 ก.ย. 2564

18 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปตัวเอง ใส่ชุดสีขาวเหมือนชุดของนักบินอวกาศ พร้อมกับถือธงชาติไทย ไปเดินอยู่บนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ราวกับพื้นผิวของดาวเคราะห์ พร้อมกับโพสต์ข้อความเชิงขำขันว่า "ข่าวด่วน! ค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ บนถนนห้วยโจด-หนองโน ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น" จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ทั้งเรื่องไอเดียสุดเจ๋งของสาวคนนี้ ที่โพสต์ร้องเรียนถนนพังได้แบบเจ็บๆ คันๆ และมีอีกหลายเสียงที่วิจารณ์ถึงการทำงานของหน่วยงานในพื้นที่


ผู้สื่อข่าวไปสำรวจถนนเส้นดังกล่าว พบว่าถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ พังเป็นช่วงๆ ช่วงละประมาณ 300-500 เมตร รวมระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร รถที่สัญจรไปมาจำนวนมาก ใช้เส้นทางด้วยความยากลำบาก


น.ส.ฉลวยจิต วันสืบ ผู้ที่โพสต์คลิป บอกว่า ถนนสายนี้พังมานานมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ซ่อมแซมด้วยการเอาหินคลุกมาถมทับหลุม แต่ใช้ได้ไม่นานก็พังเหมือนเดิม เนื่องจากเป็นการซ่อมแซมที่ไม่ได้คุณภาพ จึงชวนเพื่อนๆ ถ่ายคลิปมนุษย์อวกาศเดินบนผิวดาวเคราะห์ดวงใหม่ เพื่อจะสื่อออกไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมานั้น คนที่ใช้รถยนต์ก็พอจะเดินทางได้สะดวก แต่คนที่ใช้รถจักรยานยนต์จะลำบากมาก เพราะหลุมเยอะ อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นง่าย จึงอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น


อบจ.ขอนแก่น พิจารณาช่วยทำถนนใหม่ เพราะการซ่อมถนนแบบไม่ได้มาตรฐาน ซ่อมแล้วซ่อมอีก สิ้นเปลืองงบประมาณ ซ่อมแล้วก็พัง จึงอยากให้นำงบประมาณ มาทำถนนใหม่ให้ได้มาตรฐานกว่านี้ เพราะตอนนี้เด็กๆยังหยุดเรียน แต่หากเปิดเทอมแล้ว ก็จะมีรถใช้เส้นทางมากขึ้น และอาจจะเกิดอุบัติเหตุจากถนนพังได้


นางสังวาล เจ้กมา และนายอัครเดช แจ่มมณี ก็เป็นชาวบ้านบ้านห้วยโจด ที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรเกือบทุกวัน บอกว่า ถนนเส้นนี้ มีเจ้าหน้าที่มาซ่อมหลายครั้ง แต่ก็ยังพังเหมือนเดิม ก่อนหน้านี้ มีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์มาตกหลุม แล้วรถเสียหลักตกข้างทาง โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาเรื่องการซ่อมแซมถนนสายนี้ ว่าหากใช้วัสดุที่ดี ใช้ยางมะตอยที่มีคุณภาพ ผิวถนนก็จะอยู่คงทน ใช้ได้นาน


ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงหน้าฝน มีหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่นที่เกิดปัญหาถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ หรือพังชำรุด ซึ่งได้ประสาน อบจ.ขอนแก่น ไปซ่อมแซมให้ชาวบ้านแล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน รวมถึงให้พิจารณาจัดสรรงบประมาณทำถนนในจุดที่พังเสียหายให้ประชาชนได้ใช้เดินทางไปมาได้สะดวก โดยในส่วนของถนนสายห้วยโจดนั้น เป็นถนนสายหลักที่ประชาชนใช้สัญจรไปมาระหว่างขอนแก่น กาฬสินธุ์ และเป็นเส้นทางเดินทางต่อไปยังอุดรธานีและสกลนคร จึงประสานให้ อบจ.ส่งกองช่างลงพื้นที่ไปสำรวจเพื่อซ่อมแซมแล้ว คาดว่าจะมีการซ่อมแซมในเร็วๆนี้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/UZR04ARHTbw

คุณอาจสนใจ