หนุ่มปลอมโปรไฟล์ กินไวน์ ขับรถหรู หลอกสาวผ่านแอปฯ ก่อนขืนใจ ดูดเงินครึ่งแสน

สังคม

หนุ่มปลอมโปรไฟล์ กินไวน์ ขับรถหรู หลอกสาวผ่านแอปฯ ก่อนขืนใจ ดูดเงินครึ่งแสน

โดย thichaphat_d

16 ก.ย. 2564

195 views

ตำรวจ สน.ยานนาวา จับกุมนายพสธร จิระวัฒนโภคิน หรือนายธนกฤต เวโรจนนันท์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาที่หลอกลวงหญิงสาวผ่านทางแอปพลิเคชั่น และทำการมอมเหล้า กระทำชำเรา ลักทรัพย์ ใช้โทรศัพท์โอนเงินเข้าบัญชีตนเอง เสียหายกว่า 500,000 บาท


สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหา จะใช้แอปพลิเคชั่นหาคู่ ชื่อว่า Coffee Meets Bagel Dating App เพื่อหลอกคุยกับเหยื่อที่เป็นผู้หญิงที่มีฐานะ โดยสร้างโปรไฟล์ตนเองในโซเชียลว่าเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ มีรสนิยมชอบดื่มไวน์ พักโรงแรมหรู ขับรถซุปเปอร์คาร์



หลังจากรู้จักกันผ่านแอปฯ หาคู่ ผู้ต้องหาได้แอดไลน์ คุยกับผู้หญิง ต่อมาได้นัดเจอกันเมื่อ วันที่ 10 ก.ย.64 โดยผู้ต้องหาขับรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ BMW i8 มารับผู้เสียหายเพื่อไปรับประทานอาหาร และได้นำไวน์ไปดื่มกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง จากนั้น ผู้เสียหายมีอาการมึนเมา จดจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากไปรับประทานอาหารไม่ได้


กระทั่งวันที่ 11 ก.ย.64 ผู้เสียหายตื่นมาอยู่ภายในห้องพักของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง พบว่าตนเองถูกกระทำชำเรา อีกทั้งยังพบเงินในบัญชีธนาคารถูกโอนออกไปเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท บัตรเครดิตถูกนำไปใช้ชำระค่าที่พักเป็นจำนวนเงินประมาณ 18,000 บาท และนาฬิกาข้อมือ 1 เรือนสูญหายไป


ภายหลังเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า ฝ่ายของผู้เสียหายเป็นคนโอนเงินมาให้ตนเอง ซึ่งเมื่อถามว่าทำไมผู้เสียหายขอเงินคืนแล้วไม่คืน ผู้ต้องหาบอกว่า ก็ให้มาแล้วทำไมต้องคืน


โดยในโทรศัพท์ของผู้ต้องหามีข้อความที่ส่งจากผู้เสียหายว่า โอนเงินไปให้ ให้นำเงินนี้ไปใช้ แต่ผู้เสียหายไม่รู้เรื่อง และข้อความนี้ในโทรศัพท์ของผู้เสียหายก็ถูกลบออกไป อีกทั้งเวลาที่ส่งข้อความดังกล่าว เป็นเวลาที่ยังอยู่ด้วยกันในห้องพักโรงแรมและผู้เสียหายยังไม่ได้สติ จึงคาดว่าผู้ต้องหาเป็นฝ่ายพิมพ์ข้อความส่งไปเอง



จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่คาดว่าจะมีผู้เสียหายรายอื่นอีก เนื่องจากพบว่า ในโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา มีการคุยไลน์กับผู้หญิงคนอื่นอีกประมาณ 5-6 คน เรียกกันว่า เบบี๋


และยังพบว่าผู้ต้องหามีการแชทพูดคุยกับร้านเช่ารถซุปเปอร์คาร์ โดยหลังจากก่อเหตุเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 64 ก็มีข้อความในไลน์ว่ากำลังติดต่อขอเช่ารถ Porsche 911 อีกด้วย ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในความผิดฐานใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ซึ่งเป็นบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิ์ใช้เพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสดหรือใช้เบิกเงินสด / ข่มขืนกระทำชำเรา / ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยจะนำตัวไปยื่นขอฝากขังในวันนี้ (16 ก.ย. 64)


ทั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจร่างกายของผู้เสียหายเพิ่มเติม ซึ่งหากพบว่ามีการใช้ยาหรือสารอื่น เพื่อทำให้ผู้เสียหายหมดสติ ก็อาจจะมีการแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติมต่อไป


อย่างไรก็ตาม ยังพบข้อมูลอีกด้วยว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลอกกินฟรีในโรงแรมหรู โดยสั่งอาหารและไวน์ที่มีราคาแพงหลักหมื่น และชิ่งไม่จ่ายเงิน โดยเคยก่อเหตุหลายครั้งและถูกจับกุมได้ในพื้นที่ สน.ลุมพินี เมื่อปี 2562



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1C0NJAu_iR0

คุณอาจสนใจ

Related News