สาวแท้งลูก 7 เดือน หลังฉีดไฟเซอร์ หมอยังไม่ผ่าเอาเด็กออก กลัวเสียเลือดมาก รอให้คลอดเอง

สังคม

สาวแท้งลูก 7 เดือน หลังฉีดไฟเซอร์ หมอยังไม่ผ่าเอาเด็กออก กลัวเสียเลือดมาก รอให้คลอดเอง

โดย thichaphat_d

16 ก.ย. 2564

16 views

กรณีสาววัย 24 ปี ตั้งครรภ์ อายุ 7 เดือน ไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์แล้วเกิดเหตุการณ์แท้ง เสียเด็กในครรภ์ไป โดยไม่ทราบสาเหตุ


จากการสอบถามนายธนวัต ธารีรัตน์ แฟนหนุ่มของหญิงที่ตั้งครรภ์ ระบุว่า แฟนสาวของตนเอง ได้ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นในการจองวัคซีนไฟเซอร์ และเดินทางไปตามนัด ในวันที่ 13 กันยายน และรับการฉีดตามปกติ



ก่อนที่ในเวลาต่อมาในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน เริ่มสังเกตพบว่าเด็กในครรภ์ ไม่ดิ้น จึงตัดสินใจเดินทางไป โรงพยาบาลวชิระ ที่เป็นที่ฝากครรภ์ของแฟนสาว ทางแพทย์แจ้งว่าเด็กในครรภ์เสียชีวิตไปแล้ว


แต่ไม่ชี้แจงว่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร บอกแต่เพียงว่า ต้องรอดูว่าเมื่อนำเด็กออกมาแล้วต้องตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง แต่อาจจะเป็นสาเหตุจากการผิดปกติของครรภ์ ไม่ได้พูดถึงเรื่องการฉีดวัคซีน



ซึ่งตนเองยังไม่เข้าใจว่าหากเป็นสาเหตุของการผิดปกติในการตั้งครรภ์ ทำไมก่อนหน้าฉีดวัคซีนเข็มสอง 1 อาทิตย์ ไปตรวจความพร้อม แพทย์ก็แจ้งว่าแข็งแรงดีทั้งแม่และเด็ก และพร้อมฉีดวัคซีนได้ตามปกติ แพทย์เองก็แนะนำให้ฉีดด้วยเพื่อความปลอดภัยของเด็ก แต่กลับว่าเมื่อฉีดแล้วลูกของตนกลับเสียชีวิตภายในวันเดียวกับที่ฉีดทันที


นอกจากนี้เมื่อตนเองโพสต์ในสื่อออนไลน์ ก็มีคนติดต่อมาพูดคุยก็พบว่ามีคนเกิดเหตุลักษณะคล้ายกันคือ เมื่อฉีดวัคซีนเข็มสองก็แท้งเด็กในครรภ์ เช่นเดียวกับแฟนสาวตนเอง


จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการนำเด็กออกจากครรภ์ เพราะแพทย์แจ้งว่า ไม่สามารถผ่าตัดได้เกรงว่าแม่จะเสียเลือด ทั้งๆที่การตรวจร่างกายของแม่ตั้งครรภ์ก็แข็งแรงปกติดี แต่ต้องรอปากมดลูกเปิดเพื่อคลอดเอง แพทย์ไม่อยากผ่าตัดเพราะเกรงว่าจะเสียเลือดและผู้เป็นแม่จะได้รับอันตราย



ทางครอบครัวต้องการให้แพทย์ ชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กในครรภ์ ว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่ หากสาเหตุคือการตั้งครรภ์ผิดปกติ ก็ต้องถามกลับอีกว่าทุกครั้งที่ตรวจครรภ์ ทำไมถึงไม่พบความผิดปกติ แต่กลับมาเกิดเหตุในวันเดียวกับวันที่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ได้


ทั้งนี้ยังมีข้อสงสัยถึงการรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ว่ามีระยะห่างกันเพียง 3 สัปดาห์ คือเข็มแรกเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม และเข็มที่สอง วันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ถือว่าเร็วเกินไปหรือไม่ เพราะขนาดคนปกติเมื่อได้รับการฉีดวัคซีนก็ยังมีอาการไม่สบาย และเด็กทารก เมื่อต้องมารับวัคซีนผ่านแม่ในระยะเวลาที่ติดกันแบบนี้จะทนไหวหรือไม่


โดยวานนี้ (15 ก.ย.) ทางครอบครัวได้รับการประสานจากแพทย์ให้เข้าไปเพื่อรอการชี้แจงในข่วงเย็นหากว่ามีการคลอดตามกำหนดในวันนี้ ช่วงเย็นก็จะสามารถชี้แจงได้เบื้องต้นว่าเด็กเสียชีวิตจากสาเหตุใด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/O1XOYQXFNw8

คุณอาจสนใจ

Related News