เช็คเงื่อนไข 'กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์' เปิดเมืองรับต่างชาติ 15 ต.ค.นี้

สังคม

เช็คเงื่อนไข 'กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์' เปิดเมืองรับต่างชาติ 15 ต.ค.นี้

โดย thichaphat_d

16 ก.ย. 2564

73 views

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังการหารือกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ถึงความพร้อมการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า


ผู้ว่าฯ กทม.ขอให้เปิดพื้นที่ทุกเขตทั้งหมด พร้อมกันในวันที่ 15 ต.ค.เพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยว และมองว่าหากจะเปิดเป็นเขตอาจจะยากต่อการดูแล


ทั้งนี้ กทม. มีความพร้อมทุกอย่าง ยกเว้นการได้รับวัคซีนที่ยังไม่ถึงเป้าที่วางไว้ที่ 70% ซึ่งคาดว่าช่วงต้นเดือนต.ค. ประชาชนส่วนมากในพื้นที่กทม. จะได้รับวัคซีน โดยจะเร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมทุกเขต


แม้ว่าในกทม. มีการฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วเกิน 70% แต่เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่กทม. จะต้องเร่งฉีดวัคซีนเข็มที่สองซึ่งขณะนี้อยู่ที่ 37% รวมทั้งต้องรอระยะเวลาการขึ้นภูมิคุ้มกันหลังการฉีดเข็มสอง ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเปิดช่วงกลางเดือน ต.ค. ในส่วนของจังหวัดที่เหลือ ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ จะเปิดให้ท่องเที่ยววันที่ 1 ต.ค. ตามเดิม


สำหรับมาตรการที่สาธารณสุข (สธ.) กำหนดในนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว หรือแม้แต่คนไทยที่มาจากต่างประเทศ เข้าร่วมโครงการกรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ จะต้องตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR จากประเทศต้นทางและถูกตรวจในประเทศอีก 3 ครั้ง ต้องเข้าพักในโรงแรมที่มีมาตรฐาน SHA+ เท่านั้น กลางวันไปไหน ก็ได้ในเขตกรุงเทพมหานครแต่ต้องกลับมานอนที่โรงแรม


เมื่อครบ 14 วัน ถึงจะเดินทางไปพื้นที่อื่นหรือจังหวัดอื่นในไทยได้ หรืออาจพักค้าง 7 วัน อีก 7 วัน ไปยังพื้นที่นำร่องอีก 8 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต จ.สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า) กระบี่ (เกาะพีพี เกาะไหง ไร่เลย์) พังงา (เขาหลัก เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่)


รวมทั้งที่จะเสนอ ศบค.วันที่ 24 ก.ย. พิจารณาพร้อมกัน ประกอบด้วย เชียงใหม่ (อ.เมือง อ.ดอยเต่า อ.แม่ริม อ.แม่แตง) เพชรบุรี (ชะอำ) ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) ชลบุรี (พัทยา อ.บางละมุง อ.สัตหีบ)


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zCevNWLOX_4

คุณอาจสนใจ

Related News