นายกฯตรวจสถานการณ์น้ำชัยนาท จามออกสื่อ บอกแค่แพ้อากาศ

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯตรวจสถานการณ์น้ำชัยนาท จามออกสื่อ บอกแค่แพ้อากาศ

โดย thichaphat_d

16 ก.ย. 2564

119 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดชัยนาท เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมที่จ.ชัยนาท พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อเตรียมรับน้ำเหนือไหลหลาก และวางแผนเพื่อป้องกันน้ำท่วมต่อไป ณ สำนักงานชลประทานที่ 12 จังหวัดชัยนาท


ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีระบุว่า นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และรัฐบาลนั้นมีความห่วงใย ทั้งจังหวัดชัยนาทและพื้นที่ใกล้เคียง ที่มีผลกระทบร่วมกัน ซึ่งตนได้รับฟังคำชี้แจงจากสทนช. รับฟังคำชี้แจงจากผู้ว่าราชการจังหวัด รวมไปถึงรับฟังความคิดเห็นต่างๆจากบรรดา ส.ส ในพื้นที่ ให้รับทราบว่ารัฐบาลมีความห่วงใยอย่างไร เพราะทุกคนคือตัวแทนของประชาชนทั้งสิ้น


ตนไม่มีการแบ่งแยกกับใครทั้งสิ้น เพราะเป็นรัฐบาลที่ต้องบริหารทั้งประเทศ ต้องดูแลคนทั้งประเทศอยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องพิจารณาตามลำดับความเร่งด่วนของการทำงาน ส่วนนี้ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้อำนวยการในเรื่องเหล่านี้ ให้เป็นไปตามกฎหมายตามระเบียบทุกประการจะต้องไม่มีการทุจริต ต้องโปร่งใสและเป็นธรรม เพื่อให้ตรงต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง ซึ่งเป็นนโยบายหลักที่บอกไปแล้ว


ตนมีความพอใจที่ทางฝ่ายการบริหาร ได้ชี้แจงตนทั้งหมดทั้งน้ำทางตอนเหนือ ตอนบน ตอนกลาง และตอนล่าง ซึ่งมีการตัดยอดน้ำออกไปยังพื้นที่ด้านข้าง จนกระทั่งมวลน้ำเหลือมายังพื้นที่นี้ และหากมีการระบายน้ำในพื้นที่นี้ลดลง แต่สูงสุดไม่เกิน 1,500 ลูกบาศก์


เพราะหากสูงจากนี้จะส่งผลกระทบในพื้นที่ลุ่มต่ำ ก็ได้สั่งเน้นย้ำให้ดำเนินการกำจัดวัชพืชที่ขวางทางน้ำ ซึ่งเขาก็กำลังดำเนินการอยู่ ยอมรับว่าเป็นอย่างนี้มาทุกปี แหล่งกำเนิดอยู่จากบนฝั่ง จากแหล่งน้ำขนาดเล็ก คูคลองไหลมารวมกันในแม่น้ำ ซึ่งต้องกำจัดต่อไปเป็นระยะ


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์อยู่นั้น ได้มีอาการจามออกมาเป็นระยะ โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า ไม่ได้ป่วยเป็นอะไร ได้การตรวจโรคแล้ว ตนแพ้อากาศ เพราะที่นี่อากาศชื้น


พร้อมมีรายงานว่า ตลอดการลงพื้นที่ จ.ชัยนาท ของนายกฯ ในครั้งนี้ ได้ใช้รถ Toyota Alphard สีขาวทะเบียน1 ขณ 5122 กทม. ซึ่งเป็นที่สนใจของนักเสี่ยงโชคอีกตามเคย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OcOSjPgZWjw

คุณอาจสนใจ

Related News