ประเด็นข่าวรอบวัน 15 ก.ย.2564 - 'เพนกวิน' ถูกอายัดตัวต่อ ย้ายเรือนจำมากรุงเทพฯ

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 15 ก.ย.2564 - 'เพนกวิน' ถูกอายัดตัวต่อ ย้ายเรือนจำมากรุงเทพฯ

โดย pattraporn_a

15 ก.ย. 2564

47 views

'เพนกวิน' ถูกอายัดตัวต่อ ย้ายเรือนจำมากรุงเทพฯ

ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี ศาลอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ภาค 1 อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายพรหมศร วีระธรรมจารี, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายชาติชาย แกดำ, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และ น.ส.ปนัดดา ศิริมาศกุล ผู้ต้องหาในความผิดฐานจัดกิจกรรมที่ ตชด. ภาค 1 เพื่อกดดันให้ตำรวจปล่อยตัว นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน กับพวก เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา


โดยศาลอุทธรณ์ ให้เหตุผลที่ปล่อยชั่วคราวว่า การสอบสวนน่าจะคืบหน้าใกล้แล้วเสร็จ ประกอบกับไม่มีข้อบ่งชี้ว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือจะหลบหนี และหลักประกันน่าเชื่อถือ จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาระหว่างสอบสวน โดยตีราคาประกันคนละ 1 แสนบาท กับให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ (EM)


ทั้งนี้ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้ถูกศาลอาญาอายัตตัวในคดีเก่า และถูกย้ายมาควบคุมตัวที่เรือนจำคลองเปรม



'บิ๊กป้อม' ไม่ปรับโครงสร้างพรรค - 'ธรรมนัส' ยันอยู่ พปชร.ต่อ

วันนี้ การประชุมพรรคพลังประชารัฐครั้งแรกหลัง มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานการประชุม ยืนยันไม่มีการปรับโครงสร้างพรรค


ขณะที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค เปิดใจในห้องประชุม จะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขาธิการพรรค และสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป



สตช.เร่งตรวจสอบเครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อน

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ( จตช.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเผยแพร่ภาพเครื่องบินตำรวจลำเลียงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขณะนี้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว


เบื้องต้นพบว่า กรณีนี้เคยถูกร้องเรียนไปยัง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อช่วงกลางปี 2561 ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาไต่สวนข้อเท็จจริง


ในส่วนของสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ได้ขอความร่วมมือให้กองบินตำรวจ ส่งข้อมูลชี้แจงถึงเหตุการที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอการตอบกลับข้อมูล



จับผู้ต้องหาแฝงตัวออนไลน์ หลอกเงินบริจาค

รวบคนร้ายแฝงตัวเป็น ADMIN FACEBOOK PAGE “djpoom” หลอกเอาเงินบริจาค ขยายผลพบว่ามีพฤติการ์ณในการปลอม PAGE FACEBOOK ที่ LIVE สด ขายสินค้า โดยอ้างว่าเป็น DJ ภูมิ และ DJ สถานีวิทยุดังๆอีกหลายรายการพบผู้เสียหายร่วม 100 ราย ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News