'ผู้ว่าฯ ปู' ทิ้งทวน เตรียมบูสต์เข็ม 3 ให้ชาวสมุทรสาคร

สังคม

'ผู้ว่าฯ ปู' ทิ้งทวน เตรียมบูสต์เข็ม 3 ให้ชาวสมุทรสาคร

โดย pattraporn_a

15 ก.ย. 2564

42 views

ผู้ว่าฯ ปู ทิ้งทวน เตรียมบูสต์เข็ม 3 ให้ประชาชนทั่วไป เฉพาะผู้ที่เคยฉีดซิโนแวคแล้ว 2 เข็ม เริ่ม 1 ตุลาคมนี้


(15 ก.ย.)  นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะประธานประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า จากการประชุมฯ ครั้งที่ผ่านมาล่าสุดนั้น มีประเด็นการหารือที่สำคัญคือ การฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิให้แก่กลุ่มประชาชนทั่วไป


ซึ่งในที่ประชุมได้ข้อสรุปเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า จะทำการฉีดบูสต์เตอร์เข็มที่ 3 ให้แก่กลุ่มประชาชนทั่วไป เฉพาะผู้ที่เคยได้รับวัคซีนซิโนแวคไปแล้ว 2 เข็ม ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป


นอกจากนี้ ยังมีอีก 2 กลุ่มที่จะได้รับวัคซีนกระตุ้นภูมิไปพร้อมๆ กันด้วย คือผู้ที่ติดเชื้อโควิด แต่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนกับผู้ที่เคยได้รับวัคซีนไป 1 เข็ม แล้วมาติดเชื้อภายหลัง ส่วนคนติดเชื้อที่ได้รับวัคซีนไปแล้ว 2 เข็ม จะยังไม่ต้องกระตุ้นภูมิเข็ม 3 ในรอบแรกนี้


ขณะที่วัคซีนที่จะนำมาฉีดกระตุ้นภูมินั้น จะเป็นวัคซีนชนิดไหน และใครต้องมาฉีดวันเวลาใด รวมถึงจะเข้ารับวัคซีนได้ที่ไหน อย่างไรนั้น จะต้องรอให้ทางฝ่ายสาธารณสุข กับโรงพยาบาลที่รับผิดชอบ สรุปวางแนวทางอีกครั้ง และจะประกาศให้ผู้ที่เข้าข่ายทั้ง 3 กลุ่มได้รับทราบต่อไป


นอกจากนี้ ยังมีการประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงหมาดไทย โดยโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด 3 แห่ง หนึ่งในนั้นมี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี หรือ ผู้ว่าปู พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ให้ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง โดยมีผลตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/xQdt0EQmi9Y

คุณอาจสนใจ

Related News