สาวท้อง 7 เดือน "แท้งลูก" หลังฉีด "ไฟเซอร์" ไม่กี่ชั่วโมง ล่าสุดหมอยังไม่ผ่าเด็กออก

สังคม

สาวท้อง 7 เดือน "แท้งลูก" หลังฉีด "ไฟเซอร์" ไม่กี่ชั่วโมง ล่าสุดหมอยังไม่ผ่าเด็กออก

โดย pattraporn_a

15 ก.ย. 2564

5K views

สาวท้อง 7 เดือน ร้องสื่อช่วยตรวจสอบ หลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2 ได้ไม่ถึง 6 ชั่วโมง ทำให้แท้งลูก และผ่านมา 2 วันหมอก็ยังไม่ยอมผ่าเอาศพลูกออกมา




นายธนวัต วัย 24 ปี สามีของหญิงรายนี้ เล่าว่า แฟนสาวลงทะเบียนจองวัคซีนไฟเซอร์ผ่านแอพพลิเคชั่น ฉีดเข็มแรกวันที่ 23 สิงหาคม ปกติดี ไม่มีอาการข้างเคียง จากนั้นวันที่ 13 กันยายนช่วงสาย ฉีดเข็ม 2 ซึ่งก่อนจะไปฉีด 1 สัปดาห์ ไปพบหมอตรวจ ก็บอกว่าปกติดี ไม่มีปัญหา แต่พอตกบ่ายสังเกตว่าลูกไม่ดิ้น จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านสามเสน ซึ่งเป็นที่ฝากครรภ์ของแฟนสาว


จากนั้นชั่วโมงกว่าๆ แพทย์แจ้งว่าเด็กในครรภ์เสียชีวิตแล้ว แต่ไม่ชี้แจงว่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร บอกแต่เพียงว่าต้องรอผ่าออกมาก่อน เพื่อตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง ซึ่งแพทย์สันนิษฐานว่า อาจเป็นการผิดปกติของครรภ์ ไม่ได้พูดถึงเรื่องการฉีดวัคซีน แต่ตนเองและภรรยายังคาใจ เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งตรวจ ไม่มีอาการผิดปกติ


ทั้งนี้ เมื่อเขานำเรื่องนี้โพสต์ในสื่อออนไลน์ ก็มีผู้ติดต่อเข้ามาพูดคุย ว่ามีคนเกิดเหตุลักษณะคล้ายกัน คือเมื่อฉีดเข็มสองก็แท้งเด็กในครรภ์เช่นเดียวกัน


สามีของหญิงท้อง 7 เดือน


ขณะที่แม่ของสาวท้องวัย 7 เดือน ระบุว่า จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการนำเด็กออกจากครรภ์ เพราะแพทย์แจ้งว่าไม่สามารถผ่าตัดได้ เกรงว่าแม่จะเสียเลือด ทั้งที่การตรวจร่างกายของลูกสาวตนเอง แจ้งว่าแข็งแรงปกติดี แต่ต้องรอปากมดลูกเปิดเพื่อคลอดเอง ซึ่งทางครอบครัวต้องการให้แพทย์ ชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กในครรภ์ ว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/VMO5gLLTqa8

คุณอาจสนใจ

Related News