'ทนายเจมส์' เตือน เรียกค่าเก็บทะเบียนรถ เสี่ยงถูกแจ้งข้อหาหนัก!

สังคม

'ทนายเจมส์' เตือน เรียกค่าเก็บทะเบียนรถ เสี่ยงถูกแจ้งข้อหาหนัก!

โดย pattraporn_a

15 ก.ย. 2564

56 views

ทนายเจมส์ เตือน เคสชายเรียกค่าเก็บทะเบียนรถที่หลุดร่วงหลังขับฝ่าน้ำท่วม เสี่ยงถูกดำเนินคดี ฐานลักทรัพย์ และกรรโชกทรัพย์




ดราม่า! สาววัย 21 ปี โพสต์เฟซบุ๊กโวย ถูกชายเก็บป้ายทะเบียนรถ หลังทำหลุดตอนนํ้าท่วมเอา ในพื้นที่ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการไว้ได้ พอไปขอรับคืน กลับโดนเรียกเก็บเงิน 100 บาท แม้ชายที่เก็บป้ายได้จะโต้ว่าไม่เคยเรียกรับเงิน แล้วแต่เจ้าของจะให้


โดยอ้างว่าเวลาน้ำท่วมทุกครั้งตนก็จะคอยเก็บป้ายทะเบียนที่หลุดอยู่ในน้ำ เพื่อรอให้เจ้าของมารับคืนไป มีบางคันขับลุยน้ำมาซุ้มหน้ารถหลุดกระจายตนก็ยังเก็บกองเอาไว้ให้เขา ยอมรับว่ามีบางครั้ง ตนก็แกล้งพูดเล่น เรื่องขอเงินค่าเก็บ และเมื่อทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบ้าน กลับพบป้ายทะเบียนนับร้อยแผ่น และเลขบัญชีติดอยู่ข้างฝาผนัง ทำให้เกิดคำถามว่า สามารถทำได้หรือไม่?




ทีมข่าวสอบถามไปยัง นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ ระบุว่า ถ้าเก็บป้ายทะเบียนรถยนต์ได้ แต่ไม่ส่งคืนเจ้าของ แถมเรียกเงินค่าเก็บ 100 บาท เสี่ยงถูกดำเนินคดี ทั้งข้อหาลักทรัพย์ และกรรโชกทรัพย์


พร้อมย้ำว่า การเก็บป้ายทะเบียนรถได้ และนำส่งคืนเจ้าของ ถือเป็นพลเมืองดี แต่การที่ไปเรียกร้องเงินจากเจ้าของทะเบียนรถ เพื่อแลกกับการคืนทะเบียนรถ หากเจ้าของทะเบียนรถไปแจ้งความเสี่ยงโดนคดี คิดให้ดีก่อนจะทำแบบนี้ เพราะไม่คุ้มที่จะถูกดำเนินคดีทางอาญา


ทนายเจมส์ บอกด้วยว่า ถ้าใครเก็บของได้ นำไปลงบันทึกประจำวัน หรือประกาศหา โดยบริสุทธิ์ใจ ถือว่าเป็นพลเมืองดี หากเจ้าของทรัพย์จะมอบสินน้ำใจให้ ถือว่าทำได้



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/5DT2CCFON3E

คุณอาจสนใจ

Related News