‘ร้านบุฟเฟต์’ เผยปมแอดมินขู่แบน ด้าน '2 เพจดัง' เผย นักรีวิวก็ต้องมีจรรยาบรรณ

สังคม

‘ร้านบุฟเฟต์’ เผยปมแอดมินขู่แบน ด้าน '2 เพจดัง' เผย นักรีวิวก็ต้องมีจรรยาบรรณ

โดย JitrarutP

15 ก.ย. 2564

257 views

วันที่ 15 ก.ย. 64 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ กฤต โตวงศ์ศรีเจริญ ประธานกรรมการบริษัท วิสดอม อินเตอร์เนชันนอล บุฟเฟ่ต์, อรอนงค์ ศรีแสงเงิน รองผู้จัดการร้านวิสดอมฯ ที่อยู่ในเหตุการณ์ และ 2 นักรีวิวอาหาร อังกูร บุณยะโอภาส แอดมินกลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ กลุ่มใหม่,เอกพจน์ จันทร์เมืองไทย เจ้าของเพจแดกพุงโต ถึงกรณีแอดมินกลุ่มรายหนึ่งขอทานอาหารฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อแลกกับการรีวิวลงเพจ พร้อมข่มขู่จะแบนร้าน จนกลายเป็นเรื่องราวดราม่าในโลกออนไลน์


โดย กฤต โตวงศ์ศรีเจริญ ประธานกรรมการบริษัท วิสดอมฯ เผยว่า กรณีแอดมินกลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ขู่จะแบนร้าน เพราะจะคิดเงินกับคนที่มาด้วยอีกสองคนซึ่งไม่ได้มีคูปอง โดยบอกว่าที่ผ่านมามีเพจต่างๆ รีวิวที่ร้านบ่อย แต่ก็จะมีการตกลงกันก่อนที่จะมารีวิวกับทีมมาร์เก็ตติ้งทุกครั้ง กรณีนี้ได้มีการติดต่อมาจะเข้ามารีวิวซึ่งทางร้านก็คิดว่าจะเป็นการมารีวิวทั่วไป โดยไม่มีการแจ้งว่าจะขอคูปองเพิ่มอีก 2 ใบ


ยืนยันไม่ได้โกรธกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่หากจะโดนปิดกั้นช่องทางการรีวิวในกลุ่มก็จะทำให้ร้านได้รับความเดือดร้อนเพราะเพิ่งฟื้นจากสถานการณ์โควิด และอยากให้ประชาชนให้อภัยกับทางกลุ่มและคู่กรณีเพื่อให้พื้นที่ดีๆ ในกลุ่มยังอยู่ต่อไป เชื่อว่าปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะปัญหาการมารีวิวแล้วกินฟรีสามารถแก้ไขได้หากมีการพูดคุยตกลงกับทางร้านก่อน เพื่อให้ได้ข้อสรุปร่วมกัน


ขณะที่ อรอนงค์ ศรีแสงเงิน รองผู้จัดการร้านวิสดอม ยืนยันว่า ได้บอกกับคู่กรณีที่เป็นแอดมินกลุ่มแล้ว ว่ามา 4 คน แต่มีคูปอง 2 ใบ อีก 2 คน ก็ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ทำให้แอดมินกลุ่มบอกว่าจะจ่ายเงินในฐานะลูกค้าแล้วจะแบนร้านค้าออกจากกลุ่ม


ด้าน อังกูร บุณยะโอภาส แอดมินกลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ กลุ่มใหม่ และ เอกพจน์ จันทร์เมืองไทย แอดมินเพจแดกพุงโต 2 นักรีวิว กล่าวเพิ่มเติมว่า การรีวิวอาหารแล้วจะได้กินฟรีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตกลงกับที่ร้านว่าจะให้อาหารมากี่อย่าง แต่หากมีการสั่งเพิ่มนอกเหนือข้อตกลง ตามจรรยาบรรณของนักรีวิวก็ต้องจ่ายเพิ่ม เพราะเป็นเรื่องของต้นทุนที่ร้านค้าต้องแบกรับ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับข้อตกลงกับผู้รีวิวกับร้านอาหาร แต่ถ้าเป็นกรณีวอล์คอินเข้าไปโดยไม่ได้ติดต่อร้านผู้รัวิวก็จะจ่ายเงินค่าอาหารเอง

คุณอาจสนใจ

Related News