อธิการบดีม.เกษตร สั่งพิจารณาทุน ‘แอดมินกลุ่มบุฟเฟต์' เซ่นปมขอกินฟรีแลกรีวิว

ข่าวโซเชียล

อธิการบดีม.เกษตร สั่งพิจารณาทุน ‘แอดมินกลุ่มบุฟเฟต์' เซ่นปมขอกินฟรีแลกรีวิว

โดย nicharee_m

15 ก.ย. 2564

117 views

หลังจากที่นำเสนอข่าวประเด็นดราม่า รีวิวบุฟเฟต์แอดมินขู่แบนร้าน หลังร้านแจงต้องชำระเงินเพิ่ม เพราะมีคูปอง 2 ใบ แต่มา 4 คน ด้านเฟซบุ๊กกลุ่มดังชี้แจง ขอโทษเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดยเมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) แอดมินสันติ อายุ 35 ปี ได้เปิดใจในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ชี้แจงเรื่องดังกล่าว ว่า ตนได้คูปองบุฟเฟต์ 2 ใบจากแอดมินน้ำหวาน ในกลุ่มตนมีทีมรีวิว 4 ท่าน พอได้ 2 ใบ ก็อยากจะรีวิวทั้งหมด 4 ท่าน เลยถามไปทางร้านว่ามีบัตร 2 ใบ แต่ขอไปกิน 4 ท่านได้ไหมทางร้านบอกว่าโอเค มาได้เลย ก็เลยเดินทางไปทานกันเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา พอไปถึงหน้าร้านปรากฏว่าหน้าร้านบอกว่า “ไม่มีข้อมูล” ตนก็เพิ่งรู้ว่าแอดมินกับทางร้านไม่ได้คุยกัน


จากนั้นทางร้านเชิญให้เข้าไปทาน ตนก็ไม่คิดอะไร เข้าใจว่าคุยกันแล้ว พอมาถึงช่วงคิดเงิน ทางร้านบอกว่า ขอเก็บเงิน 2 ท่าน อีก 2 ใช้คูปองได้ กลุ่มตนก็แปลกใจเพราะคิดว่าให้เข้าไปทานก็คือตกลงแล้วว่ามาทานแบบไม่เสียเงิน เพื่อรีวิวลงกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ ให้สมาชิกในกลุ่มทราบ


ทางตนก็อารมณ์ร้อนว่าทำไมไม่เหมือนที่คุยไว้ตั้งแต่แรก จังหวะที่ทานอาหารก็เลยแชทคุยกับแอดมินเพจร้าน ทางร้านก็ขออภัยมา แต่ย้ำว่าทางคุณต้องเสียเงิน ตนก็บอกว่าจะจ่ายเงินแต่จะไม่รีวิวนะ และมีดราม่าเรื่องแบนเกิดขึ้น ซึ่งหมายถึงว่าใครมารีวิว เช่น ไป Wisdom วันนี้อร่อยจัง “จะไม่อนุมัติ” แต่ทางนู้นอาจจะเข้าใจว่า แบนคือการ กล่าวร้าย ให้ในทางลบ ซึ่งตนต้องออภัยที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม


แอดมินสันติ บอกอีกว่า พอทานเสร็จก็จ่ายเงินด้วยบัตรเครดิต และออกจากร้านไป ปรากฏว่าทางเพจของร้านก็โพสต์ข้อความสนทนาที่คุยกัน และกลายเป็นดราม่าโยงมาหาตน และกระจายไปทั่วโซเชียลมีเดียซึ่งตนก็ยอมรับผิดจริง ที่ทำไปเพราะอารมณ์ร้อน ขอโทษทุกฝ่ายอย่างใจจริง พนักงานร้าน เพื่อนแอดมิน ยอมรับว่าตนได้รับผลกระทบอย่างยิ่ง


นอกจากนี้แอดมินสันติ ยืนยันว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นครั้งแรก ที่ผ่านมามีการคุยกับทางร้าน และเคลียร์ก่อนเข้ารับประทานไม่มีปัญหามาก่อน ส่วนภาพที่ชาวเน็ตแคปว่าไปกินฟรี ก็ไม่ใช่ความจริง


ส่วนเรื่องหลอกขายเวาเชอร์ ก็ไม่ใช่ความจริง ทุกอย่างที่ได้มาคือ แจกฟรีในกลุ่มให้คนมาร่วมสนุกทุกครั้ง ไม่มีการหาผลประโยชน์อย่างแน่นอน


แอดมินสันติ ยอมรับว่า การที่ตนอารมณ์ร้อน วู่วาม ทำให้ผลกระทบตามมาแบบมหาศาลคาดไม่ถึง หลังจากนี้ขอพักการรีวิวไปก่อน ส่วนเรื่องการเรียนนั้น เพิ่งคุยกับภาควิชาที่ศึกษาอยู่ ทางภาควิชาจะส่งเรื่องไปยังมหาวิทยาลัย ซึ่งตนพูดคุยกับอาจารย์ที่คณะ ก็มองว่าเหตุที่เกิดเป็นเรื่องส่วนตัว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับทางมหาวิทยาลัยจะพิจารณา


นอกจากนี้ แอดมินสันติ ยังโพสต์ขอโทษอีกครั้งว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อสิ่งที่ทำไป ทั้งข้อความกิริยาใดใดก็ตามที่ไม่ดีและไม่เหมาะสม ที่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบของผม จากการทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผมขอโทษและขออภัยร้าน Wisdom International Buffer ผมขอรับความผิดไว้เพียงผู้เดียว และจะนำบทเรียนที่เกิดขึ้นครั้งนี้มาปรับปรุงแก้ไข และระมัดระวังคำพูดและการกระทำต่างๆ ในอนาคตให้มากขึ้น ขออภัยต่อทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยครับ


ทีมข่าวได้สอบถามไปที่ ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า รับทราบเรื่องนี้แล้ว และได้มอบหมายคณบดี คณะวิทยาศาสตร์ เป็นผู้พิจารณา เรื่องขอทุนวิจัยเพิ่มเติมระดับนานาชาติ หลังจบปริญญาเอกไปแล้ว ว่ามีคุณสมบัติด้านจริยธรรมเพียงพอไหม ทั้งนี้ทราบว่าได้ขอโทษต่อสังคมไปแล้ว และมองว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล คงไม่ถึงขั้นตั้งกรรมการสอบ เพราะเป็นศิษย์เก่า ที่สำเร็จการศึกษาไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News