นายกฯเตรียมลุยชัยนาท ตรวจเยี่ยมน้ำท่วม-ติดตามสถานการณ์น้ำเขื่อนเจ้าพระยา

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯเตรียมลุยชัยนาท ตรวจเยี่ยมน้ำท่วม-ติดตามสถานการณ์น้ำเขื่อนเจ้าพระยา

โดย thichaphat_d

15 ก.ย. 2564

133 views

สถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปริมาณน้ำที่ไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C.2 จังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณน้ำไหลผ่านอยู่ที่ 1,906 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที มีระดับน้ำทางด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยา อยู่ที่ 16.50 เมตร/รทก. มีระดับน้ำทางด้านท้ายเขื่อน อยู่ที่ 12.25 เมตร/รทก.


โดยวานนี้ (14 ก.ย.) เขื่อนเจ้าพระยามีอัตราการระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อน อยู่ที่ 1,370 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งทางสำนักงานชลประทานที่12 โดยกรมชลประทาน ได้มีการแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำ และริมแม่น้ำน้อย ในพื้นที่ตำบลบ้านกระทุ่ม ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา และตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด


ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (15 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ มีภารกิจตรวจเยี่ยมน้ำท่วมที่ จ.ชัยนาท พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยาเพื่อเตรียมรับน้ำเหนือไหลหลากและวางแผนเพื่อป้องกันน้ำท่วมต่อไป


นอกจากนี้ ในวันที่ศุกร์ที่ 17 ก.ย. นายกรัฐมนตรีมีภารกิจตรวจราชการจังหวัดชลบุรี โดยเดินทางไปที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด(แหลมฉบัง) ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อตรวจติดตามการดำเนินโครงการ Factory Sandbox ของ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด (แหลมฉบัง)


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IjGlr95NO-o

คุณอาจสนใจ

Related News