'อนุทิน' ยันกระจายฉีดวัคซีนในไทยได้มากขึ้น แม้ก่อนหน้านี้ถูกด้อยค่า สบประมาท

สังคม

'อนุทิน' ยันกระจายฉีดวัคซีนในไทยได้มากขึ้น แม้ก่อนหน้านี้ถูกด้อยค่า สบประมาท

โดย thichaphat_d

15 ก.ย. 2564

69 views

วานนี้ (14 ก.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง การกระจายวัคซีนโควิดในประเทศไทยว่า ทำได้มากขึ้น ซึ่งหากจำนวนผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยหนักรวมไปถึงการเสียชีวิตลดลง ก็จะสามารถหามาตรการเร่ง เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ให้กลับมาปกติโดยเร็ว


ส่วนการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี จะสามารถดำเนินการได้ก่อนเปิดเทอมแน่นอน เพราะมีการวางแผนเตรียมการเอาไว้แล้ว จึงอยากขอความร่วมมือผู้ปกครองยินยอมให้บุตรหลานฉีดวัคซีน โดยกระทรวงสาธารณสุขจะเร่งสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ที่ได้รับจากการฉีดวัคซีน


ส่วนการตรวจสอบเอกสารการฉีดชิโนฟาร์มให้กับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปีนั้น ขณะนี้ อย.ได้รับนโยบายที่ชัดเจนแล้วกำลังเร่งดำเนินการซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับเอกสาร


ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะสามารถเปิดประเทศได้ตามที่นายกรัฐมนตรีประกาศเอาไว้หรือไม่นั้น ยืนยันว่ากระทรวงสาธารณสุขมีความพร้อมในมาตรการควบคุมโรค แม้ก่อนหน้านี้จะมีการด้อยค่า ทั้งเรื่องปริมาณการฉีดวัคซีนคุณภาพวัคซีน รวมไปถึงการบริหารงานของรัฐบาล แต่วันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถฉีดวัคซีนได้กว่า 900,000 โดสต่อวัน และผู้ฉีดวัคซีนก็ลดอาการป่วยลงได้


ส่วนในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ จะสามารถคลายล็อคมาตรการต่างๆให้กลับมาทำกิจกรรมกิจการได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ต้องประเมินอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/c0nPxtvAn1o

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อนุทินชาญวีรกูล ,ฉีดวัคซีน

คุณอาจสนใจ

Related News