ฝนถล่มโคราช ถ.มิตรภาพ น้ำท่วมเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านหวั่นเจอพายุซ้ำเติม

สังคม

ฝนถล่มโคราช ถ.มิตรภาพ น้ำท่วมเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านหวั่นเจอพายุซ้ำเติม

โดย pattraporn_a

14 ก.ย. 2564

52 views

ฝนถล่มโคราช ถ.มิตรภาพ บางจุดน้ำท่วมขังเกือบ 1 เมตร ขณะชาวชุมชนหนองบัวละคร หวั่นอิทธิพลจากพายุ ซ้ำเติมผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม


(14 ก.ย.) สถานการณ์น้ำ จ.นครราชสีมา ที่ต้องเฝ้าระวังอยู่ที่ อ.ด่านขุนทด เเละฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตั้งเเต่หลังเที่ยงคืนจนถึงเช้าวันนี้ ทำให้หลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณถนนมิตรภาพ มีน้ำท่วมผิวจราจร บางจุดท่วมสูงเกือบ 1 เมตร


ตั้งเเต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา บริเวณถนนมิตรภาพ มีน้ำเอ่อจากข้างถนนล้นขึ้นมาบนผิวถนน เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 40-50 เซนติเมตร และมีบางจุดลึกกว่านั้น โดยเฉพาะช่องจราจรเส้นทางคู่ขนาน เเอ่งตรงกลางระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร  พบรถยนต์บางคันพยายามจะฝ่าไป เเต่สุดท้ายก็ต้องใส่เกียร์ถอยเร่งเครื่องออกมา


เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ระบุว่า จุดนี้น้ำเพิ่งจะเอ่อขึ้นมาเมื่อเวลา 16.00 น. ซึ่งเป็นคนละจุดกับเมื่อเช้า ตรงนี้อยู่ในพื้นที่ ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน ต้นทางของน้ำส่งนหนึ่งมาจากอ่างเก็บน้ำซับประดู่ปล่อยระบายน้ำออก และวันนี้มีฝนตกหนัก ทำให้น้ำในทุ่งเอ่อเข้าท่วมถนน เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงสูงเนิน คอยอำนวยความสะดวกด้านจราจร


ส่วนอีกจุดที่ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา บริเวณหน้าหน่วยบริการประชาชน ตำรวจทางหลวงปักธงชัย น้ำรอการระบายท่วมสูงเป็นทางยาวราว 50 เมตร โดยพบว่ามี ดาบตำรวจ รุศรัณย์ กาญจนพิมาย ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 1 ตัดสินใจถอดชุด ลงไปเก็บเศษขยะและกิ่งไม้ เพื่อเปิดท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำค่อยๆ ลดระดับลงไป จนได้รับคำชื่นชมจากผู้ที่พบเห็น


ส่วนสถานการณ์ที่ หนองบัวละคร อ.ด่านขุนทด ฝนที่ตกเมื่อคืนทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อย การระบายออกไปทำได้ค่อนข้างช้า เนื่องจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง มีการก่อสร้างทางระบายน้ำ ประชาชนอย่างน้อย 6 หมู่บ้าน ยังต้องอาศัยเรือเเละรถไถยกสูง เป็นพาหนะหลักในการเดินทางเข้า-ออก


จุดที่กระทบหนัก เป็นที่ลุ่มต่ำกลางชุมชน ระดับน้ำยังท่วมสูงราว 40-50 เซนติเมตร รถเล็กยังสัญจรไม่ได้ บางบ้านต้องอพยพเด็กเเละผู้สูงอายุออกไปข้างนอก อีกทั้งยังพบว่าเมื่อวานนี้ มีเด็กในหมู่บ้านถูกไฟช็อตอาการสาหัส ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาล


ส่วนพื้นที่บริเวณต้นทาง คืออ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนบน ห่างจากหนองบัวละครประมาณ 40 กิโลเมตร ระดับน้ำในอ่างยังคงล้นสปิลเวย์ลงสู่พื้นที่ท้ายน้ำ เเต่ก็อยู่ในปริมาณที่ไม่มาก ถ้าฝนไม่ตกหนัก หรือมีพายุมาซ้ำอีกในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ ก็คาดว่าสถานการณ์ที่หนองบัวละคร จะดีขึ้นตามลำดับ


แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ