‘ตู่ นันทิดา’ สั่งการ ‘รองสมลักษณ์’ ลงพื้นที่วัดหอมศีล พร้อมหาข้อมูล เตรียมเสนองบแก้ไขน้ำท่วม

สังคม

‘ตู่ นันทิดา’ สั่งการ ‘รองสมลักษณ์’ ลงพื้นที่วัดหอมศีล พร้อมหาข้อมูล เตรียมเสนองบแก้ไขน้ำท่วม

โดย thichaphat_d

14 ก.ย. 2564

209 views

วันนี้(14 ก.ย.) เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ สั่งการด่วนให้นายสมลักษณ์ ควรสงวน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่วัดหอมศีล ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เข้ากราบนมัสการ พระครูสุคนธ์กิจจานุยุต (วีระ ช้างทอง) เจ้าอาวาสวัดหอมศีล และเป็นเจ้าคณะตำบลบางพลีน้อย ปรึกษาถึงปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมหาแนวทางแก้ไข


หลังได้มีการรับแจ้งจากผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดหอมศีลฯ ไปถึงพบทีมงานของ อบจ.และ เทศบาลตำบลบางพลีน้อย นั่งพร้อมหน้ากันอยู่ที่กุฏิเจ้าอาวาส 


ด้าน นายสมลักษณ์ ควรสงวน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ทางท่านเจ้าอาวาสฯ ได้มีการพูดถึงเรื่องบทบาทหน้าที่ของการเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐ ให้ทีมงานทั้งหมดฟัง


จากนั้นคณะทั้งหมด ได้ปรึกษาถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเรื่องน้ำท่วมวัดหอมศีล โดยภูมิศาสตร์ วัดหอมศีล มีคลองล้อมรอบวัดเป็นแนวยาว ดังนั้นแนวทางในการแก้ไขปัญหาคือจะต้องสร้างเขื่อนกั้นไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้ามา ซึ่งหลายปีที่แล้ว เคยมีทีมงานของ อบจ.ได้มาทำการสำรวจ ออกแบบไปแล้ว แต่เรื่องก็เงียบหายไป


ดั้งนั้น นายสมลักษณ์ ควรสงวน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้กราบเรียน ท่านเจ้าอาวาสฯ ว่าจะกลับไปค้นหาเอกสารเรื่องของการมาสำรวจและออกแบบทำเขื่อนกั้นน้ำจากคลอง แล้วจะนำเรื่องรายงานให้ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ให้รีบดำเนินการ แก้ไขปัญหาเรื่องน้ำท่วมวัดหอมศีล ให้จบลงโดยเร็ว เมื่อสนทนาเสร็จ ได้ถ่ายภาพหมู่ กราบลา และเดินไปดูจุดที่น้ำท่วมริมคลองข้างวัดฯ ก่อนเดินทางกลับ

คุณอาจสนใจ